PC Quảng Ninh tham gia chương trình nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Mới đây, UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) tổ chức chương trình trao giấy chứng nhận đỡ đầu và trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện.

 UBND huyện Vân Đồn tổ chức chương trình trao chứng nhận đỡ đầu, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện.

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Vân Đồn hiện có 54 trẻ em cần sự trợ giúp do hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng. Những đứa trẻ mồ côi bố mẹ, trẻ khuyết tật có cha mẹ là người khuyết tật, hay những trẻ bị bỏ rơi, bố mẹ ly hôn... đều cần được bảo vệ và chăm sóc.

Tại chương trình, đại diện từ 15 cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp, trường học và các cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tặng quà và hỗ trợ kinh phí đỡ đầu cho 25 trẻ.

Được biết, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã nhận đỡ đầu cho 4 trường hợp các cháu có hoàn cảnh khó khăn, mới đây Công ty nhận đỡ đầu thêm cháu Phạm Quốc Việt, 12 tuổi, tại thôn Cái Bầu, xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn. Mức công ty hỗ trợ là 1 triệu đồng/tháng, được duy trì tới khi các cháu tròn 18 tuổi.

Chương trình là "cầu nối" yêu thương, đưa những tấm lòng nhân ái đến gần hơn với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm động lực để học tập và vượt qua khó khăn trong cuộc sống.