PC Quảng Trị chung tay ủng hộ, tôn tạo 3 nghĩa trang liệt sĩ cấp xã

16:24, 24/07/2023

Thực hiện chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ cấp xã” do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phát động, ngày 20/7, Công ty Điện lực Quảng Trị đã trao kinh phí ủng hộ cho 3 địa phương nơi có nghĩa trang liệt sĩ thôn, xã quản lý và chăm sóc, mỗi điểm 12 triệu đồng.

PC Quảng Trị trao kinh phí ủng hộ tại 3 địa phương kinh phí tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ

Cụ thể, PC Quảng Trị ủng hộ kinh phí để các địa phương tôn tạo nghĩa trang gồm: Nghĩa trang liệt sĩ xã Triệu Trạch (huyện Triệu Phong), Nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Khê (huyện Hải Lăng) và Nghĩa trang liệt sĩ thôn Xuân Mị (xã Trung Hải, huyện Gio Linh).

Chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ cấp xã” do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phát động từ năm 2021 nhằm chung tay đóng góp kinh phí hỗ trợ cho các nghĩa trang liệt sĩ ở các xã. Việc có thêm nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp góp phần huy động nguồn lực đóng góp vào hoạt động trùng tu, tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ cấp xã, thôn. Thông qua hoạt động này thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, làm yên lòng những gia đình thân nhân liệt sĩ và góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

PC Quảng Trị đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Cùng ngày, đoàn công tác do ông Phan Văn Vĩnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị dẫn đầu đã tổ chức lễ viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỉ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Đây là hoạt động thường niên thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lòng tri ân của cán bộ, người lao động Công ty Điện lực Quảng Trị đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.


Phước Thành

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.