PC Quảng Trị truy thu hơn 220 triệu đồng về vi phạm sử dụng điện

10:14, 23/07/2018

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) phát hiện và xử lý 729 vụ vi phạm sử dụng điện, tăng 166 vụ so với cùng kỳ năm ngoái.

Số tiền truy thu từ các vi phạm sử dụng điện gần 227 triệu đồng, trong đó có 20 trường hợp trộm cắp điện, truy thu 22.995 kWh sản lượng điện và khách hàng phải bồi hoàn cho ngành Điện gần 65 triệu đồng.

Theo đó, để thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) giao, hệ thống KTGSMBĐ từ PC Quảng Trị đến các điện lực trực thuộc luôn bám sát nhiệm vụ kế hoạch đã được vạch ra từ đầu tháng, đầu quý với những công việc cụ thể, trong đó tập trung vào các chuyên đề, như: Rà soát lại số liệu các khách hàng có 2 hộ trở lên nhưng có sản lượng điện dưới 100kWh hoặc có sản lượng giảm 50% so với cùng kỳ; khách hàng áp dụng nhiều mức giá bán điện khác nhau, khách hàng thường xuyên thay đổi mục đích sử dụng điện; khách hàng ký kết hợp đồng mua bán điện đồng thời 3 pha sản xuất và 1 pha sinh hoạt (có sản lượng dưới 150kWh hoặc sản lượng giảm 50% so với cùng kỳ) để kiểm tra và áp lại giá bán điện nếu có thay đổi mục đích sử dụng điện hoặc truy thu giá nếu có vi phạm mục đích sử dụng điện.

Đối với trạm biến áp công cộng có tổn thất điện năng từ 5-6% ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và trên 6% ở khu vực nông thôn cần phân tích số liệu lựa chọn ra số trạm biến áp có khả năng khách hàng tác động vào hệ thống đo đếm làm sai lệch chỉ số công tơ để tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện, qua đó sớm phát hiện các trường hợp có thể xảy ra trộm cắp điện.

Bên cạnh đó, các đơn vị điện lực trực thuộc thường xuyên sử dụng các chương trình phần mềm dùng chung CEU, CPM, CMIS, MDMS, RF Spider để phục vụ có hiệu quả công tác kiểm tra sử dụng điện.

Theo kế hoạch KTGSMBĐ, thời gian tới, PC Quảng Trị tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý triệt để các trường hợp khách hàng vi phạm sử dụng điện; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Sở Công Thương xử lý triệt để các vụ vi phạm trộm cắp điện; tất cả các vụ vi phạm trộm cắp điện phải được chính quyền địa phương xử lý phạt vi phạm hành chính.

 


Theo Báo Công Thương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.