PC Sơn La tổ chức diễn tập xử lý sự cố mất điện trên diện rộng do thiên tai

10:10, 17/04/2024

Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) vừa phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La tổ chức diễn tập ứng phó mất điện trên diện rộng do thiên tai, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), xử lý sự cố mất an toàn hệ thống lưới điện.

Tham gia diễn tập tại hiện trường có đại diện các Ban chuyên môn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Sơn La, một số các sở ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc diễn tập lần này, PC Sơn La đã đưa ra nhiều tình huống giả định, cụ thể như tình huống ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 01 trên địa bàn thành phố Sơn La, dẫn đến mưa lớn kéo dài kèm theo giông lốc, sấm sét, gây ra sự cố làm mất điện trên diện rộng. Để ứng phó, các lực lượng phản ứng nhanh đã diễn tập triển khai biện pháp an toàn tại hiện trường, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm công tác, tổ chức khắc phục sự cố.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hiện khẩn trương đúng quy trình, cuộc diễn tập đã đạt được các yêu cầu đặt ra về khả năng triển khai và công tác chủ động ứng phó, khắc phục những thiệt hại do mưa bão, nắng nóng cực đoan gây ra trong thời gian nhanh nhất, cũng như kiểm tra khả năng phối hợp của các lực lượng tham gia diễn tập, thực hiện phương châm 4 tại chỗ (vật tư, phương tiện, nhân lực, hậu cần) trong công tác PCTT&TKCN.

Trong quá trình diễn tập, toàn bộ các lực lượng tham gia đã thực hiện đầy đủ trình tự từ khâu lập, phê duyệt phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn, cấp phiếu công tác, đăng ký cắt điện, giao nhận, trả lưới… để hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, đảm bảo an toàn trong quá trình diễn tập.

CBCNV PC Sơn La thực hiện diễn tập công tác khắc phục sự cố do thiên tai, bão lũ 

PC Sơn La hiện đang quản lý vận hành 08 trạm biến áp và 553,42 km đường dây cao thế; 2.908 trạm biến áp phân phối, cùng hơn 5.300 km đường dây trung thế và trên 5.175 km đường dây hạ thế… đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho gần 350.000 khách hàng.


Ngọc Diệp

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.