PECC2 được vinh danh 'Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội năm 2023'

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cùng Báo Đầu tư Chứng khoán vừa phối hợp tổ chức lễ trao giải cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2023. Trong đó, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đạt giải thưởng "Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội".

Sự kiện được tổ chức kết hợp cùng hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2023, với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; lãnh đạo các Sở Giao dịch Chứng khoán, Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam và đại diện gần 300 công ty niêm yết, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ và các định chế tài chính khác trên thị trường.

Bà Trần Anh Đào - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức cuộc bình chọn cho biết, trải qua 16 lần tổ chức, cuộc bình chọn đã có sức lan tỏa rất mạnh mẽ và ngày càng thể hiện rõ ràng hơn về tư tưởng xuyên suốt trong hành trình hướng tới một thị trường tài chính bền vững của Việt Nam nói riêng, cũng như hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững mà Chính phủ đã đề ra với sự đồng hành chặt chẽ giữa các chủ thể và thành viên thị trường. Cuộc bình chọn ngày càng có nhiều sự đổi mới, tiến bộ và là cầu nối giúp các doanh nghiệp niêm yết tăng cường sức mạnh nội tại của chính doanh nghiệp, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo dựng niềm tin đối với cộng đồng nhà đầu tư.

Với những dấu ấn nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 được trao giải thưởng "Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội". Hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội” nhằm ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc minh bạch thông tin, tăng khả năng truyền tải thông tin đối với nhà đầu tư, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế về Quản trị Công ty.

Bà Phạm Liên Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 đại diện nhận giải thưởng

Với sự ra đời của ý tưởng 3 vòng tròn chiến lược Tư vấn - Kinh doanh - Đầu tư, trải qua 10 năm thực hiện, cùng với thế mạnh tư vấn cốt lõi, PECC2 đã mở rộng hoạt động lĩnh vực kinh doanh, bao gồm tổng thầu EPC, gia công cơ khí và sản xuất thiết bị, vận hành và bảo trì nhà máy điện. Nhờ đó, PECC2 đã đạt được những thành quả đáng kể với vốn điều lệ tăng gấp 15,3 lần, từ 44 tỷ đồng lên 675 tỷ đồng; vốn hóa thị trường đạt 2.700 tỷ đồng. 

Nhiều năm qua, PECC2 đã được công nhận là một trong 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD kinh doanh hiệu quả nhất châu Á; được Tạp chí Forbes bình chọn Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và là doanh nghiệp đứng đầu nhóm ngành tư vấn trên sàn chứng khoán Việt Nam; liên tục được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các tổ chức uy tín đánh giá có chỉ số năng lực quản trị tốt nhất trong nhóm ngành tư vấn cùng với mức tăng trưởng cao qua từng năm.

Những con số trên là minh chứng thuyết phục, thể hiện cho việc sự đa dạng hóa cũng như tính liên kết chặt chẽ giữa các lĩnh vực hoạt động của một doanh nghiệp. Với tầm nhìn và nhận thức về sự chuyển dịch mạnh mẽ của xu hướng công nghệ thông tin và cách mạng công nghiệp 4.0, PECC2 đang quyết liệt thực hiện chiến lược chuyển đổi số toàn diện, xây dựng hoàn thiện hạ tầng số, khai thác nền tảng dữ liệu lớn, chuẩn hóa tích hợp công nghệ số vào tất cả các quy trình hoạt động sản xuất - kinh doanh, ứng dụng công nghệ BIM, Scan-to-BIM và mở rộng phát triển các dịch vụ kinh doanh mới dựa trên năng lực số, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới thông qua các sản phẩm và dịch vụ số hóa với chất lượng tiên tiến nhất.


  • 18/12/2023 09:57
  • Tuệ Nguyễn
  • 2245