Quý I/2019, tổn thất điện năng của EVNNPC giảm

09:32, 09/04/2019

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), lũy kế 3 tháng đầu năm 2019, tổn thất điện năng của Tổng công ty ước đạt 5,2%, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Công nhân Công ty Điện lực Điện Biên nâng công suất máy biến áp, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng.

Để có được kết quả này, các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã thường xuyên tính toán, dự báo phụ tải, dự báo tổn thất điện năng ở từng khu vực để có giải pháp phù hợp; cải tạo các mạch vòng trung áp để khai thác hiệu quả mang tải của các MBA trong khu vực, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Đồng thời, EVNNPC cũng tăng cường khai thác các phần mềm để tính toán tổn thất điện năng cho lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ áp cho từng công ty điện lực; tập trung chấn chỉnh hệ thống đo đếm và tăng cường công tác giám sát chống mất cắp điện; đầu tư trọng tâm vào các khu vực phụ tải cao, mức độ tăng trưởng lớn.

Cũng trong quý I năm 2019, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC ước đạt 14,9 tỷ kWh, tăng 8,07% so với cùng kỳ 2018; trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 64,94% và tăng 7,82% so với cùng kỳ.

Toàn Tổng công ty đã có 82 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt là 1.642 kWp.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.