Quyết tâm chuyển đổi năng lượng, Indonesia sử dụng gần 400 xe điện cho Hội nghị cấp cao ASEAN

Indonesia sẽ sử dụng gần 400 xe điện phục vụ các nguyên thủ, người đứng đầu chính phủ và đại biểu các nước tham dự HNCC ASEAN lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9 - 11/5 tại khu nghỉ dưỡng Labuan Bajo.

Trong một tuyên bố ngày 30/4, Công ty Điện lực PLN thuộc sở hữu của Nhà nước Indonesia cho biết đã xây dựng 108 trạm sạc xe điện công cộng (SPKLU) để phục vụ 375 xe điện sẽ được các đại biểu và lực lượng an ninh sử dụng trong kỳ Hội nghị lần này.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PLN, ông Darmawan Prasodjo khẳng định rằng công ty này sẵn sàng ủng hộ việc sử dụng đội xe toàn điện trong HNCC ASEAN lần thứ 42, động thái cho thấy cam kết của Indonesia trong việc chuyển đổi năng lượng.

Ông Darmawan nhấn mạnh: “Đây là lần thứ 11 Indonesia đảm nhiệm vai trò lãnh đạo quốc tế, sau thành công trên cương vị Chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào năm 2022. Indonesia sẽ tiếp tục thể hiện điều này tại các HNCC ASEAN năm 2023”.

Theo ông Darmawan, đội xe điện được sử dụng cho HNCC ASEAN 42 bao gồm 195 ô tô phục vụ các đại biểu, 91 xe máy phục vụ lực lượng an ninh và 89 xe nghiệp vụ. Không chỉ đảm bảo cung ứng điện, PLN còn cung cấp đủ các SPKLU nhằm hỗ trợ sự kiện diễn ra suôn sẻ”.

Indonesia tham vọng trở thành nhân tố không thể thiếu trong ngành xe điện toàn cầu

Tổng cộng, 108 SPKLU đã được lắp đặt tại 7 địa điểm chiến lược ở Labuan Bajo, trong đó có trụ sở huyện Tây Manggarai, các bãi xe, khách sạn và trụ sở cảnh sát. Bảy trong số các SPKLU là trạm sạc cực nhanh, 1 trạm sạc nhanh và 100 trạm sạc tiêu chuẩn.

Ông Darmawan cho hay PLN đã có kinh nghiệm từ Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Bali vào tháng 11/2022 và sẽ lặp lại thành công này tại HNCC ASEAN 42. Dự kiến, công ty sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để triển khai các SPKLU và tổ chức diễn tập trước khi khai mạc sự kiện quan trọng này.

Indonesia đặt mục tiêu nâng tỷ lệ xe điện trong tổng doanh số bán ôtô lên mức 20% vào năm 2025. Các công ty đã đầu tư hoặc đã công bố kế hoạch đầu tư sản xuất xe điện ở Indonesia bao gồm Toyota Motor Corp, Mitsubishi Motors Corp và Hyundai Motor Co.

Indonesia đã có các biện pháp hỗ trợ ngành sản xuất xe điện từ năm 2019 như giảm thuế, cấm xuất khẩu quặng nickel để đảm bảo nguồn cung nguyên liệu và pin xe điện trong nước, xây dựng nhà máy tinh chế lithium… trong mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất xe điện của thế giới.

Link gốc


  • 03/05/2023 11:14
  • Theo baoquocte.vn
  • 3714