Samsung khởi động cuộc thi “1 chạm - tiết kiệm sống xanh”

17:00, 06/05/2024

Samsung chính thức tổ chức cuộc thi “1 chạm - tiết kiệm sống xanh” trên đa nền tảng mạng xã hội Tiktok, Facebook và Instagram với thông điệp chung tay thực hiện những hành động “tiết kiệm sống xanh” mỗi ngày để tiết kiệm cho chính bạn và bảo vệ trái đất, diễn ra từ 03/05 đến 30/05/2024.

Cuộc thi do Samsung tổ chức, diễn ra từ 03/05 đến 30/05/2024. Nguồn: Samsung

Thông qua cuộc thi, Samsung lan tỏa tinh thần tiết kiệm sống xanh từ những hành động đơn giản mỗi ngày, như tận dụng quần áo cũ, tái chế ly nhựa thành chậu cây, hoặc đơn giản chỉ “1 chạm” giặt giũ với máy giặt Bespoke AI mỗi ngày cũng sẽ giúp tiết kiệm cho bạn và bảo vệ trái đất.

Cụ thể, máy tự động phân tích độ bẩn và chất liệu sợi vải, từ đó điều chỉnh lượng nước giặt và chu trình giặt phù hợp, giặt sạch hoàn hảo, đồng thời tiết kiệm nước giặt xả và bảo vệ vải tốt hơn 45%. Kích hoạt chế độ AI Energy qua ứng dụng SmartThings, người dùng có thể tiết kiệm đến 70% điện năng cho máy giặt. Ngoài ra, với chu trình Less Microfiber lần đầu có mặt trên Bespoke AI, mỗi lần giặt giúp giảm thiểu 54% vi nhựa ra đại dương. Máy giặt được trang bị động cơ Digital Inverter bền bỉ, giúp tiết kiệm cho người dùng và góp phần giảm thiểu rác thải điện tử ra môi trường.

Giải thưởng của cuộc thi là 04 máy giặt thông minh Samsung Bespoke AI.

Thể lệ chi tiết tham khảo tại https://bit.ly/Thelecuocthi_MCTKSX

 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.