Samsung ra mắt loạt AI TV tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam

17:42, 11/05/2024

Mới đây, Samsung đã giới thiệu dòng sản phẩm năm 2024 bao gồm TV Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, OLED cùng các sản phẩm loa thanh mới nhất tại sự kiện “Chào đón kỷ nguyên Samsung AI TV đỉnh cao” tại TP. Hồ Chí Minh.

Bộ vi xử lý NQ8 AI thế hệ 3 nhanh và mạnh mẽ, được trang bị trên Neo QLED 8K, sản phẩm chủ lực trong dòng sản phẩm TV mới nhất của Samsung, đánh dấu bước tiến nhảy vọt trong công nghệ AI TV. Bộ xử lý này được nâng cấp số lượng mạng nơ-ron thần kinh gấp 8 lần so với thế hệ tiền nhiệm, từ 64 lên 512, đồng thời cung cấp tốc độ xử lý gấp đôi so với thế hệ trước, đảm bảo các chi tiết sắc nét trên mọi nội dung.

Về hình ảnh, mỗi phân cảnh trên Neo QLED 8K đều là một bữa tiệc thị giác nhờ vào công nghệ xử lý hình ảnh AI. Với 8K AI Upscaling Pro (nâng cấp chất lượng hình ảnh lên 8K), các chương trình và bộ phim yêu thích của người dùng được nâng cấp để hiển thị rõ nét trên màn hình 8K, cho phép tận hưởng mức độ chi tiết và hình ảnh rõ nét vượt trội so với TV 4K thông thường.

Samsung ra mắt loạt AI TV tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Samsung

 

Nhờ các tính năng AI tiên tiến khác, TV còn có khả năng nhận biết và điều chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Chế độ AI Auto Game tự động kích hoạt khi người dùng chơi game, tối ưu hóa hình ảnh và âm thanh để mang lại trải nghiệm chơi game đắm chìm và hấp dẫn hơn. 

Chế độ AI Customization có khả năng điều chỉnh hình ảnh dựa trên sở thích của người dùng, trong khi chế độ AI Energy giúp người dùng tiết kiệm điện lên đến 30% bằng AI. AI sẽ tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với không gian trong nhà, cảm biến chuyển động để tự động giảm tối hoặc tắt TV khi không còn người trong phòng, phân tích nội dung xem và giảm độ sáng có chọn lọc ở các phân cảnh cho trải nghiệm xem tốt hơn. Những tính năng này đảm bảo Samsung AI TV dễ sử dụng, được cá nhân hóa và tiết kiệm năng lượng cho tất cả nhu cầu giải trí. 

 


PV

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.