Samsung ra mắt loạt AI TV tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam

Mới đây, Samsung đã giới thiệu dòng sản phẩm năm 2024 bao gồm TV Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, OLED cùng các sản phẩm loa thanh mới nhất tại sự kiện “Chào đón kỷ nguyên Samsung AI TV đỉnh cao” tại TP. Hồ Chí Minh.

Bộ vi xử lý NQ8 AI thế hệ 3 nhanh và mạnh mẽ, được trang bị trên Neo QLED 8K, sản phẩm chủ lực trong dòng sản phẩm TV mới nhất của Samsung, đánh dấu bước tiến nhảy vọt trong công nghệ AI TV. Bộ xử lý này được nâng cấp số lượng mạng nơ-ron thần kinh gấp 8 lần so với thế hệ tiền nhiệm, từ 64 lên 512, đồng thời cung cấp tốc độ xử lý gấp đôi so với thế hệ trước, đảm bảo các chi tiết sắc nét trên mọi nội dung.

Về hình ảnh, mỗi phân cảnh trên Neo QLED 8K đều là một bữa tiệc thị giác nhờ vào công nghệ xử lý hình ảnh AI. Với 8K AI Upscaling Pro (nâng cấp chất lượng hình ảnh lên 8K), các chương trình và bộ phim yêu thích của người dùng được nâng cấp để hiển thị rõ nét trên màn hình 8K, cho phép tận hưởng mức độ chi tiết và hình ảnh rõ nét vượt trội so với TV 4K thông thường.

Samsung ra mắt loạt AI TV tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Samsung

 

Nhờ các tính năng AI tiên tiến khác, TV còn có khả năng nhận biết và điều chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Chế độ AI Auto Game tự động kích hoạt khi người dùng chơi game, tối ưu hóa hình ảnh và âm thanh để mang lại trải nghiệm chơi game đắm chìm và hấp dẫn hơn. 

Chế độ AI Customization có khả năng điều chỉnh hình ảnh dựa trên sở thích của người dùng, trong khi chế độ AI Energy giúp người dùng tiết kiệm điện lên đến 30% bằng AI. AI sẽ tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với không gian trong nhà, cảm biến chuyển động để tự động giảm tối hoặc tắt TV khi không còn người trong phòng, phân tích nội dung xem và giảm độ sáng có chọn lọc ở các phân cảnh cho trải nghiệm xem tốt hơn. Những tính năng này đảm bảo Samsung AI TV dễ sử dụng, được cá nhân hóa và tiết kiệm năng lượng cho tất cả nhu cầu giải trí. 

 


  • 11/05/2024 05:42
  • PV
  • 1549