Sản lượng năng lượng tái tạo của Italy lần đầu tiên vượt qua nhiên liệu hóa thạch

Điện được sản xuất từ ​​các nguồn tái tạo tại Italy trong sáu tháng đầu năm đã lần đầu tiên vượt qua điện được sản xuất từ ​​nhiên liệu hóa thạch, nhà điều hành lưới điện Terna (Italy) cho biết mới đây.

Nhà điều hành lưới điện cho biết trong một tuyên bố rằng vào ngày 22 tháng 6, từ 13h00 đến 14h00 giờ địa phương, sản lượng điện từ các nguồn năng lượng xanh đã đạt mức đỉnh điểm lịch sử là 33,2GW tại Italy.

Những con số này là động lực cho nỗ lực của Italy trong việc chuyển hướng sang các hình thức sản xuất điện sạch hơn. Theo kế hoạch năng lượng và khí hậu (PNIEC), Italy có kế hoạch tăng sản lượng điện được sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo lên 63% tổng sản lượng vào cuối thập kỷ này.

Năng lượng từ nguồn năng lượng tái tạo đạt 67,3 Terawatt giờ (TWh) trong nửa đầu năm, trong khi điện được sản xuất từ ​​nhiên liệu hóa thạch giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn hơn 58TWh. Sản lượng thủy điện tăng 65% so với cùng kỳ năm trước từ tháng 1 đến tháng 6, đạt gần 26 TWh, mức cao kỷ lục của cả nước. Sự gia tăng trong sản lượng thủy điện được ghi nhận rõ nhất ở miền bắc Italy, nơi có lượng mưa cao trong năm nay.

Trong báo cáo về sản xuất điện, Terna cũng cho biết công suất vận hành năng lượng tái tạo của Italy đã tăng 3,7GW trong nửa đầu năm so với mức tăng 1,1GW trong cùng kỳ năm 2023. Trong nửa đầu năm, nhu cầu điện tăng 1,1% so với năm ngoái, trong đó tháng 6 tăng 1,5%.


  • 24/07/2024 03:00
  • PV (Theo reuters.com)
  • 1328