Schneider Electric ra mắt ứng dụng AI quản lý hiệu quả năng lượng

14:51, 08/09/2023

Tập đoàn Schneider Electric mới đây đã thông báo kế hoạch ra mắt EcoStruxure Resource Advisor Copilot - một ứng dụng trí tuệ nhân tạo hội thoại được thiết kế để giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương tác với dữ liệu năng lượng và dữ liệu bền vững của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

EcoStruxure Resource Advisor Copilot là tiến bộ mới nhất về trí tuệ nhân tạo của Schneider Electric trong thời đại chuyển đổi số ngành năng lượng.

Qua việc sử dụng Mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model), Schneider Electric đã xây dựng Copilot như một người đồng hành kỹ thuật số với nhiều tiện ích, được tích hợp sâu trong Resource Advisor. Copilot trang bị cho các bộ phận năng lượng và phát triển bền vững khả năng phân tích dữ liệu, trực quan hóa, hỗ trợ quyết định và tối ưu hiệu suất, cùng khả năng xử lý liền mạch các kiến thức ngành phức tạp và thông tin hệ thống của Resource Advisor.

Sự giao thoa giữa kỷ nguyên số và nền kinh tế tác động tích cực đến phát triển bền vững (Impact Economy), đang tạo ra một loạt thách thức mới cho doanh nghiệp. Điều này đã thúc đẩy các nhà lãnh đạo cần mãnh mẽ và quyết liệt hơn trong việc tìm kiếm và áp dụng giải pháp số hóa để quản lý tác động môi trường và xã hội của doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Với sự ra đời của EcoStruxure Resource Advisor Copilot, người dùng Resource Advisor có thể dễ dàng truy xuất dữ liệu, tạo mô hình trực quan và nắm được thông tin dữ liệu quan trọng. Cách tiếp cận thông minh này giúp giảm nhu cầu điều hướng và phân tích dữ liệu thủ công, giúp người dùng tập trung vào những quyết định tài nguyên chiến lược.

Resource Advisor sẽ giúp khách hàng theo dõi và điều hướng mọi khía cạnh của hành trình quản lý tài nguyên thông qua một lăng kính trí tuệ nhân tạo cao cấp hơn, bao gồm khí thải, quản lý năng lượng, giảm tiêu thụ tài nguyên, báo cáo ESG, và quá trình định lượng khí carbon. 

Giải pháp sẽ được đưa vào sử dụng phổ biến vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

 

 


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.