Sơn La: 256 hộ đồng bào dân tộc Mông đón điện lưới quốc gia

17:13, 30/12/2021

Ngày 30/12, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đóng điện công trình cấp điện lưới quốc gia cho 256 hộ đồng bào dân tộc Mông tại 5 bản thuộc xã Chiềng Kheo, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Qua đó, nâng tổng số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia của xã Chiềng Kheo đạt 100%.

Nhân viên PC Sơn La hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả

Ông Mùa A Dính, Trưởng bản Pắng Sẳng B, xã Chiềng Kheo phấn khởi: "Bà con trong bản vui như Tết. Các hộ trong bản còn được hỗ trợ lắp đặt hệ thống công-tơ kèm theo bảng điện, cùng dây dẫn và một bóng đèn miễn phí. Thay mặt bà con trong bản, tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước, ngành Điện đã quan tâm đầu tư đường điện". 

Công trình cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân xã Chiềng Kheo do Sở Công Thương tỉnh Sơn La làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Sơn La quản lý dự án.

Theo kế hoạch, từ nay đến trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Sơn La phấn đấu có thêm 5.300 hộ dân có được sử dụng điện lưới quốc gia, nâng tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia lên 98,5%.


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.