TP Hồ Chí Minh: Hướng dẫn tìm giường oxy cho bệnh nhân trên điện thoại

14:11, 01/09/2021

Ứng dụng “Oxy 247” được triển khai trên cả 2 nền tảng IOS và Android sẽ giúp người cần giường oxy, thở máy tại TP.HCM có thể tìm kiếm, liên hệ trong tình huống khẩn cấp.

Theo thông tin từ Sở thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Oxy 247 là ứng dụng nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân COVID-19, cơ quan y tế tìm nhanh bệnh viện còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống cần cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, ứng dụng còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn oxy hiệu quả.

Ứng dụng Oxy 247 được xây dựng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế và Sở Xây dựng để triển khai. Dữ liệu của Oxy 247 được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của Sở Y tế và sẽ được bổ sung và cập nhật.

Việc cài đặt và sử dụng ứng dụng đơn giản và dễ dàng thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn.

Bước 2: Lựa chọn phiên bản cài đặt phù hợp với hệ điều hành mà thiết bị mình đang sử dụng.

Bước 3: Cấp các quyền cài đặt theo hướng dẫn và tiến hành cài đặt.

Bước 4: Truy cập ứng dụng và tiến hành tra cứu các thông tin.

Được biết hiện nay ứng dụng cho phép người dùng truy cập các thông tin như số giường oxy, máy thở còn trống tại các bệnh viện; xe thông tin chi tiết oxy, máy thở, địa chỉ bệnh viện và thông tin liên hệ; Cung cấp vị trí và hướng dẫn đường đi đến các bệnh viện có giường oxy còn trống.

Hiện người dùng chỉ có thể tiến hành cài đặt ứng dụng thông qua địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn, ứng dụng hiện chưa có mặt trên cửa hàng CH-PLAY cũng như APP Store.

Ứng dụng Oxy 247 được xây dựng trên 2 nền tảng iOS và Android.

Tra cứu thông tin trên ứng dụng Oxy 247.

Link gốc.


Nguồn: https://ncov.moh.gov.vn/

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.