TP Hồ Chí Minh: Hướng dẫn tìm giường oxy cho bệnh nhân trên điện thoại

14:11, 01/09/2021

Ứng dụng “Oxy 247” được triển khai trên cả 2 nền tảng IOS và Android sẽ giúp người cần giường oxy, thở máy tại TP.HCM có thể tìm kiếm, liên hệ trong tình huống khẩn cấp.

Theo thông tin từ Sở thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Oxy 247 là ứng dụng nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân COVID-19, cơ quan y tế tìm nhanh bệnh viện còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống cần cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, ứng dụng còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn oxy hiệu quả.

Ứng dụng Oxy 247 được xây dựng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế và Sở Xây dựng để triển khai. Dữ liệu của Oxy 247 được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của Sở Y tế và sẽ được bổ sung và cập nhật.

Việc cài đặt và sử dụng ứng dụng đơn giản và dễ dàng thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn.

Bước 2: Lựa chọn phiên bản cài đặt phù hợp với hệ điều hành mà thiết bị mình đang sử dụng.

Bước 3: Cấp các quyền cài đặt theo hướng dẫn và tiến hành cài đặt.

Bước 4: Truy cập ứng dụng và tiến hành tra cứu các thông tin.

Được biết hiện nay ứng dụng cho phép người dùng truy cập các thông tin như số giường oxy, máy thở còn trống tại các bệnh viện; xe thông tin chi tiết oxy, máy thở, địa chỉ bệnh viện và thông tin liên hệ; Cung cấp vị trí và hướng dẫn đường đi đến các bệnh viện có giường oxy còn trống.

Hiện người dùng chỉ có thể tiến hành cài đặt ứng dụng thông qua địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn, ứng dụng hiện chưa có mặt trên cửa hàng CH-PLAY cũng như APP Store.

Ứng dụng Oxy 247 được xây dựng trên 2 nền tảng iOS và Android.

Tra cứu thông tin trên ứng dụng Oxy 247.

Link gốc.


Nguồn: https://ncov.moh.gov.vn/

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.