Tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Bến Tre

Ngày 27/9/2023, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phối hợp với Công ty Điện lực Bến Tre tổ chức tập huấn tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Tham gia lớp tập huấn gồm các cán bộ kỹ thuật phụ trách hệ thống điện tại ban quản lý các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở hoạt động sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tập huấn phổ biến các nội dung: Một số quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực; vai trò của tiết kiệm năng lượng và các giải pháp tiết kiệm năng lượng điển hình trong ngành công nghiệp; các chính sách về giảm carbon trong và ngoài nước, tác động với doanh nghiệp; Công nghệ chiếu sáng thông minh và tiết kiệm năng lượng; giới thiệu các mô hình ESCO trong công nghiệp.

Quang cảnh buổi tập huấn

Ông Nguyễn Văn Niệm - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre cho biết, năng lượng có vai trò đặc biệt quan trọng trong mọi hoạt động của đời sống xã hội, nhất là năng lượng điện, nguồn điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt, là động lực duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế… Vì vậy, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả là một trong những yêu cầu cấp thiết để giảm thiểu lãng phí nguồn tài nguyên quan trọng, để giảm thiểu tác hại đến môi trường và giúp gia tăng hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp.

Ông Trần Việt Bình – đại diện Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã chia sẻ một số thông tin về giải pháp công nghệ, chiếu sáng công nghiệp và chiếu sáng thông minh, mô hình tiết kiệm cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt.

Chương trình tập huấn cũng là dịp để các doanh nghiệp được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tiếp cận các giải pháp tiết kiệm năng lượng qua sự hỗ trợ của các chuyên gia năng lượng. Đặc biệt là thay đổi nhận thức về sử dụng năng lượng một cách tích cực, từ đó áp dụng thực tiễn có hiệu quả tại đơn vị mình, tạo sự lan tỏa rộng rãi, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và góp phần bảo vệ môi trường.

Sau buổi tập huấn, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre áp dụng được những phương pháp tối ưu trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Xã hội sẽ có thêm những tuyên truyền viên mới, để từng bước lan tỏa nhận thức, lan tỏa hành động về tiết kiệm năng lượng vì một thế giới xanh, sạch, phát triển bền vững.