Thăm hỏi, động viên gia đình người lao động tử tuất

Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bình Phước vừa tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền ủng hộ do cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bình Phước đóng góp hỗ trợ gia đình Công đoàn viên (CĐV) đã chẳng may qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo.

Trường hợp không may xảy đến với CĐV Nguyễn Doãn Hiến, anh Hiến bắt đầu công tác trong ngành Điện từ năm 2002, được giao nhiều vị trí công tác khác nhau. Trước khi mất, anh là nhân viên làm việc tại phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bình Phước.

Anh Hiến bị mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình vợ con đã chạy chữa, điều trị nhiều Bệnh viện tuyến trên. Trong quá trình điều trị, anh phải thường xuyên đi lại, chi phí thuốc thang rất tốn kém, hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn, anh là lao động chính trong gia đình, ngoài vợ anh còn phải nuôi 2 con còn nhỏ ăn học. Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng căn bệnh hiểm nghèo đã làm cho sức khỏe suy kiệt và anh đã không qua khỏi.

Trước hoàn cảnh khó khăn trên, Ban Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn PC Bình Phước đã kêu gọi, vận động CBCNV với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tự nguyện tham gia quyên góp hỗ trợ để giúp đỡ gia đình anh Hiến giảm bớt khó khăn cho gia đình. Sau đợt phát động đã thu về số tiền là hơn 240.000.000 đồng, trong đó 150.000.000 đồng là của CBCNV PC Bình Phước tự nguyện đóng góp, 90.060.000 đồng từ quỹ hỗ trợ CBCNV qua đời, ủng hộ gia đình anh Hiến.

Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bình Phước Đoàn thăm hỏi và trao số tiền ủng hộ đến tay gia đình CĐV Nguyễn Doãn Hiến

Trước sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp, vợ CĐV Nguyễn Doãn Hiến đã xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi chân thành cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, cũng như các anh chị em trong Công ty Điện lực Bình Phước đã giúp đỡ, quan tâm và thăm hỏi trong suốt thời gian chồng tôi điều trị bệnh, đây là nguồn động viên rất lớn để tôi vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn này”.

Việc làm nhân ái như trên, thể hiện sự “tương thân tương ái – của ít lòng nhiều”, hỗ trợ gia đình đồng nghiệp lúc khó khăn. Đó là những giá trị tốt đẹp trong văn hóa của PC Bình Phước và trong đại gia đình EVNSPC.


  • 16/11/2023 02:38
  • Thế Mỹ
  • 2768