Thêm 23 kỹ sư Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

15:01, 23/11/2023

Trong khuôn khổ Hội nghị Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 41 (CAFEO-41) được tổ chức tại Indonesia từ ngày 21- 23/11/2023, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) có 23 kỹ sư được công nhận Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Như vậy, tổng số Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN của EVNHCMC đến nay 234 người, chiếm 36,6% trong tổng số kỹ sư ASEAN của cả nước (639 người).

Ông Trần Khiêm Tuấn - Chủ tịch Hội Điện lực TP.HCM (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Trưởng Ban Tổ chức nhân sự EVNHCMC (thứ 4 từ phải sang) cùng các kỹ sư nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN tại Hội nghị CAFEO-41.

Từ năm 2017, việc đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chí Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN đã trở thành một trong các nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh. Sau khi được đăng bạ thành công, các kỹ sư ASEAN sẽ được tạo điều kiện để tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế, tham gia học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các công ty điện lực quốc tế; được cử đào tạo nâng cao trình độ (thạc sĩ, tiến sĩ); được ưu tiên tiếp cận công nghệ mới và tham gia các dự án khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ của EVNHCMC.

Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Hội Điện lực TPHCM chúc mừng các kỹ sư ASEAN tại Hội nghị CAFEO-41 Indonesia năm 2023

Tại hội nghị CAFEO-41, các kỹ sư của EVNHCMC đã có dịp tiếp cận và thảo luận về một số vấn đề chính được quan tâm hiện nay: đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật; xây dựng thành phố bền vững; các vấn đề liên quan xây dựng – BIM; vai trò của kỹ sư nữ và kỹ sư trẻ trong phát triển khoa học – công nghệ thúc đẩy phát kinh tế xanh và năng lượng xanh. Đặc biệt trong khuôn khổ hội nghị, nữ kỹ sư Trần Thị Phương Trâm (EVNHCMC) đã đại diện cho Việt Nam trình bày tham luận về “Vai trò và sự đóng góp của nữ kỹ sư EVNHCMC trong ngành Điện tại Việt Nam (The role and contribution of EVNHCMC's women engineers in power industry in Vietnam)”.


Việt Anh

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.