Thí điểm tự động hóa lưới điện ngầm tại thành phố Hạ Long

08:00, 29/09/2021

Ngày 28/9, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) phối hợp với nhà thầu đã hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát, điều khiển từ xa 20 tủ RMU (hệ thống tủ phân phối), thuộc dự án tự động hóa lưới điện ngầm trung áp 22kV ở TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Lưới trung áp ngầm của thành phố có nhiều hệ thống đóng cắt trung thế với mạch vòng liên thông từ nhiều nguồn đến. Theo kế hoạch của PC Quảng Ninh, cần phải kết nối các thiết bị đóng cắt trung thế, giám sát cảnh báo sự cố về bộ phận trực vận hành cũng như kết nối về trung tâm điều khiển xa. Việc này nhằm giám sát, thu thập thông số dữ liệu và điều khiển các thiết bị từ xa, qua đó tăng cường độ linh hoạt của lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Công nhân Điện lực thành phố Hạ Long test tín hiệu nghiệm thu thiết bị giám sát điều khiển từ xa tủ RMU

Với tổng chiều dài các đường dây trung thế là 531,1km, Điện lực thành phố Hạ Long quản lý 306 tủ RMU các loại; trong đó 301 tủ RMU 24kV và 5 tủ RMU 35kV. Sau khi khảo sát, PC Quảng Ninh đã lựa chọn 20 tủ để thử nghiệm kết nối, giám sát và điều khiển từ xa.

Dựa trên cơ sở hạ tầng sẵn có, dự án tự động hóa lưới điện ngầm trung áp sẽ triển khai trên đường dây 22kV 472-477 E5.10, cấp điện cho các phụ tải quan trọng thuộc các phường Hồng Hà, Hồng Hải, Bạch Đằng. Từ kết quả đạt được, thời gian tới, dự án sẽ tiếp tục nhân rộng triển khai tại các đường dây trung áp còn lại. 


Ngọc Lan - Thanh Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.