Thợ điện Thủ đô dũng cảm cứu người bị nạn

14:50, 10/05/2023

Anh Nguyễn Hữu Thắng, công nhân Đội Dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Quốc Oai trên đường đi làm đã dũng cảm cứu người bị đuối nước tại thôn Thế Trụ xã Nghĩa Hương huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Sự việc diễn ra ngày 9/5 vừa qua.

Cụ thể, lúc 13h30, khi qua thôn Thế Trụ, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, anh Nguyễn Hữu Thắng thấy người dân xung quanh hô hoán có người bị ngã xuống hồ nước cạnh đường.

Thợ điện Nguyễn Hữu Thắng (bên phải) cùng người dân cứu kịp thời người đàn ông bị đuối nước. Ảnh: ĐVCC.

Vội vã quay lại hồ nước, anh Thắng phát hiện một người đàn ông đang trong tư thế nằm úp mặt và chìm dần. Không chần chừ, anh Thắng đã lao xuống hồ, kịp thời kéo nạn nhân lên khỏi mặt nước. Ngay sau đó, có thêm hai người dân xuống hồ hỗ trợ anh Thắng đưa nạn nhân lên bờ và tiến hành các bước sơ cứu nạn nhân. Cùng với sự hỗ trợ của mọi người, sau khoảng 10 phút, nạn nhân dần tỉnh táo và được đưa về nhà.

Chia sẻ về vụ việc, anh Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "Bản thân tôi luôn động viên mình và những người xung quanh, tuy cuộc sống tất bật nhưng giúp đỡ, cứu người là nghĩa cử cao đẹp mà ai cũng nên làm”. 

Được biết, nạn nhân là ông Đỗ Tiến T (sinh năm 1968), sinh sống gần đó. Ông T mắc bệnh mạn tính, đang trên đường tới Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai để khám bệnh, lấy thuốc theo lịch hẹn của bác sĩ thì xảy ra tai nạn ngã xuống hồ nước. Ông may mắn thoát nạn nhờ sự giúp đỡ kịp thời của anh Thắng và người dân có mặt tại hiện trường.

Hành động nhanh trí, bình tĩnh và đầy trách nhiệm của anh Thắng đã kịp thời cứu sống ông T. Đây là hành động cao đẹp, đáng được khen ngợi, biểu dương, xứng đáng là tấm gương cho cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quốc Oai nói riêng và trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.


PV

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…