Tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa EVN và WB

Ngày 16/8, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Xuân Nam đã tiếp và làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) về các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, bà Zayra Romo - Chuyên gia năng lượng cấp cao, Điều phối viên chương trình hạ tầng WB Việt Nam cho biết, WB mong muốn hỗ trợ Chính phủ Việt Nam đạt được cam kết COP26 thông qua việc nghiên cứu, phân tích để xây dựng lộ trình thực hiện chuyển đổi năng lượng sạch. Các đánh giá sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để giúp EVN xây dựng kế hoạch hành động về khí hậu trong thời gian tới.

Hiện nay, các nguồn lực của WB sẽ có thể hỗ trợ EVN về hợp tác hỗ trợ kỹ thuật, lộ trình chuyển đổi năng lượng và huy động nguồn vốn cho các dự án năng lượng tái tạo.

EVN và làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (bên phải) về các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Về phía EVN, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam trân trọng cảm ơn WB đã hỗ trợ, hợp tác với EVN trong thời gian qua. Trước những đề xuất hợp tác của WB, lãnh đạo EVN khẳng định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn sẵn sàng thúc đẩy các cơ hội hợp tác với WB trong lĩnh vực năng lượng.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận về những tiềm năng hợp tác và thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận, chi tiết hóa các nội dung để có thể tiến tới những dự án cụ thể, hiệu quả trong thời gian tới.

Đối với những nội dung truyền thông rộng rãi liên quan đến hoạt động của EVN cũng như về hợp tác giữa hai bên, bà Zayra Romo cho biết, Ngân hàng Thế giới sẽ khẩn trương rà soát các vấn đề cụ thể, các nội dung đã đăng tải chưa chính xác sẽ được WB công khai đính chính.

WB cũng cam kết, trong thời gian tới, các nội dung truyền thông liên quan đến hai bên sẽ được trao đổi và thống nhất trước khi đăng tải.


  • 16/08/2023 05:30
  • PV
  • 4457