Tổng công ty Điện lực miền Nam: 5 trọng tâm về chuyển đổi số

14:06, 19/05/2021

Xây dựng các chính sách chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số... là một trong những nội dung được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) hoạch định, xây dựng nhằm thực hiện kế hoạch số hóa trên mọi lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, với mục tiêu đến năm 2025 sẽ trở thành doanh nghiệp số theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Lộ trình chuyển đổi số của EVNSPC trong giai đoạn 2021 - 2025:

  • Giai đoạn 2021 – 2022: Với các mục tiêu là xây dựng văn hoá số, thực hiện chuyển đổi số ở một số hoạt động nghiệp vụ để giải quyết các bài toán hiện tại và xây dựng các nền tảng cơ bản phục vụ chuyển đổi số phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của EVN.
  • Giai đoạn 2023 – 2025: Trên cơ sở đã triển khai ở giai đoạn 1, triển khai chuyển đổi số toàn diện trong các hoạt động nghiệp vụ, cùng với việc nghiên cứu một số dịch vụ mới phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng cao và hiệu quả tốt nhất.

Theo ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC, EVNSPC đã lựa chọn để triển khai thực hiện chuyển đổi số các lĩnh vực trọng tâm trong giai đoạn 2021 -2022 tính đến năm 2025, với 5 trọng tâm như: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện; Thiết kế trải nghiệm nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng tương tác trên các kênh kỹ thuật số, tăng cường phân tích để thấu hiểu khách hàng; Cải tiến quy trình, tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp, tăng cường quản trị và ra quyết định dựa trên dữ liệu; Xây dựng lực lượng lao động có hiểu biết, ý thức và kỹ năng kỹ thuật số; Xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ, linh hoạt, tăng cường tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung, tăng cường an ninh bảo mật.

Việc chuyển đổi này được thực hiện với quyết tâm cao trong toàn Tổng công ty, nhằm nâng cao năng lực quản lý và khai thác vận hành hiệu quả lưới điện; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện năng; nâng cao năng lực quản lý dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; nâng cao năng lực quản trị nội bộ; nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số.

"Xây dựng các chính sách chuyển đổi số, sẵn sàng chấp nhận và thử nghiệm ý tưởng, công nghệ mới một cách có kiểm soát; hình thành văn hóa chấp nhận và thử nghiệm đổi mới sáng tạo, làm điểm, làm nhanh, sau đó đánh giá và nhân rộng; thúc đẩy đổi mới, phát triển sáng tạo” - Tổng giám đốc EVNSPC khẳng định.

Khai thác, vận hành hiệu quả lưới điện là một trong những 'đích đến' của công tác chuyển đổi số

Để đạt được mục tiêu đề ra, EVNSPC đã xây dựng kế hoạch và các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, như: lấy khách hàng làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; kết nối liên thông với Cổng Dịch vụ công Quốc gia; tự động hóa các quy trình nội bộ và với khách hàng, đối tác,...

Một trong những giải pháp đáng chú ý là triển khai thành công các ứng dụng dùng chung có tính liên kết, tích hợp của EVN theo lộ trình, đồng thời nghiên cứu xây dựng các phần mềm đặc thù đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của EVNSPC. Bên cạnh đó, hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể hạ tầng CNTT, viễn thông dùng riêng làm công cụ nâng cao năng lực cho công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ ở các cấp trong toàn EVNSPC; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022.

"Với bước đi bài bản, quyết tâm và nỗ lực của mỗi CBCNV, Tổng công ty hạ quyết tâm sẽ thực hiện chuyển đổi số thành công theo đúng lộ trình" - Tổng giám đốc EVNSPC bày tỏ.


Hải Yến - Đình Hoàng

Share

Đảng bộ EVN tham gia Hội nghị quán triệt một số văn bản mới của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng

Đảng bộ EVN tham gia Hội nghị quán triệt một số văn bản mới của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng

Chiều 29/10, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt một số văn bản mới của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đảng bộ EVN tham dự Hội nghị thông qua kết nối trực tuyến từ điểm cầu của Đảng ủy Chính phủ.


Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung, ngày 30/10, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Huế) và Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng). Đây là lực lượng đang ngày đêm nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện, khôi phục cung cấp điện cho nhân dân.


Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Trong cuộc họp khẩn chiều ngày 29/10 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện cho người dân sau mưa lũ, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu sẵn sàng huy động lực lượng xung kích, và nhấn mạnh đảm bảo an toàn cho người dân và CBNV là ưu tiên hàng đầu.


Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Giữa biển nước mênh mông, những cán bộ công nhân viên Điện lực Huế vừa kiên cường bám trụ giữ an toàn cho lưới điện, vừa giúp đỡ người dân đến nơi tránh trú an toàn…


Đà Nẵng: Thợ điện đồng hành, hỗ trợ người dân vùng lũ

Đà Nẵng: Thợ điện đồng hành, hỗ trợ người dân vùng lũ

Những ngày qua, nhiều khu vực trũng thấp Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài và ngập lụt. Các Đội Quản lý điện thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã và đang tiếp tục khẩn trương kiểm tra, khắc phục sự cố, đồng thời, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân vùng lũ lụt.