Tổng công ty Điện lực miền Trung phát triển ứng dụng Zalo mini tăng tiện ích cho khách hàng

17:51, 23/11/2022

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty điện lực miền Trung (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung - EVNCPC) đã phát triển ứng dụng EVNCPC CSKH Zalo mini, vừa nâng cao khả năng nhận diện EVNCPC trên hệ sinh thái Zalo, vừa cung cấp thêm tiện ích cho khách hàng.

Giao diện EVNCPC CSKH Mini app trên Zalo

Zalo mini app là những "chương trình nhỏ" chạy trong hệ sinh thái của Zalo. Zalo mini app có thể tận dụng các tính năng sẵn có của Zalo cũng như lợi thế về tập người dùng đông đảo của ứng dụng.

Nhóm phát triển EVNCPC CSKH Zalo mini app cho biết, Zalo mini app được thiết kế theo dạng một ứng dụng web nhỏ gọn (nhỏ hơn 10MB) chạy trên nền tảng Zalo, có thể giải quyết được một hạn chế giữa ứng dụng website và các ứng dụng gốc (native app) như: không yêu cầu khách hàng cài đặt; đem lại được hiệu năng và trải nghiệm tốt hơn; tận dụng tính năng sẵn có của Zalo; tiếp cận được lượng người dùng lớn, có thể phân phối tới người dùng qua nhiều kênh khác nhau dựa trên nền tảng Zalo.

Giao diện trang chủ của EVNCPC CSKH Zalo mini app hiển thị các kênh liên lạc của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung. Tại đây khách hàng có thể xem tin tức liên quan đến ngành Điện, thông tin được cập nhật thường xuyên nhằm bảo khách hàng được tiếp cận các nguồn tin mới nhất một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đồng thời, tính năng khác được khách hàng ưa chuộng là chức năng tra cứu. Ứng dụng cung cấp cho người dùng các thông tin tra cứu cơ bản và thường xuyên được sử dụng nhất như: lịch ghi điện, lịch cúp điện, nợ tiền điện và tiền điện; giúp khách hàng thuận tiện tiếp cận với các dịch vụ từ cơ bản nhất của ngành điện.

Người dùng trên nền tảng Zalo có thể tiếp cận EVNCPC CSKH mini app thông qua QR Code.

Khách hàng sử dụng điện có thể truy cập Zalo Mini App bằng cách quét QR trên camera của điện thoại hoặc QR Scanner của Zalo; ngoài ra, khi QR Code được gửi qua Zalo, người dùng có thể truy cập trực tiếp EVNCPC CSKH Mini App tại tin nhắn mà không cần phải bật camera.

Ngoài ra, EVNCPC CSKH Mini App có thể được truy cập từ một Zalo Mini App khác, bằng cách sử dụng API sau: api.openMiniApp. 

Với những tiện ích của ứng dụng EVNCPC CSKH mini app, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung mang đến cho khách hàng sử dụng điện thêm một công cụ tra cứu gọn nhẹ, thao tác đơn giản bên cạnh các kênh thông tin đã có, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên chuyển đổi số.


PV

Share

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa quyết định dành hơn 4,9 tỷ đồng để hỗ trợ 825 CBCNV tại 9 đơn vị thành viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lớn, bão, lũ liên tiếp trong những tháng cuối năm 2025. Mỗi CBCNV được hỗ trợ bình quân 6 triệu đồng, mức chi có thể điều chỉnh tùy theo thiệt hại thực tế.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


Cựu Bộ trưởng Vũ Ngọc Hải: Người tạo nền tảng làm đường dây 500kV xuyên Việt

Cựu Bộ trưởng Vũ Ngọc Hải: Người tạo nền tảng làm đường dây 500kV xuyên Việt

Ông Vũ Ngọc Hải, cựu Bộ trưởng Bộ Năng lượng (nay là Bộ Công Thương) - người có dấu ấn với dự án đường dây 500kV Bắc - Nam, đã từ trần ngày 1/12 do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 95 tuổi.