Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống

Sáng 26/3, tại Hà Nội, Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh - Công ty cổ phần (EEMC) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Truyền thống của đơn vị (26/3/1971 - 26/3/2021). Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự và phát biểu tại buổi lễ, trong đó nhấn mạnh Tổng công ty đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống điện Việt Nam, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Doanh thu liên tục tăng

Từ năm 1993, EEMC đã sản xuất thành công MBA 110kV-25MVA; đến năm 2003 là MBA 220kV-125MVA; năm 2010 là tổ hợp 3 MBA 1 pha 500kV-150MVA và năm 2019 đã tự sản xuất thành công MBA 3 pha 500kV-467MVA. 

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân biểu dương đây là những mốc son về sự nỗ lực không mệt mỏi, năng lực nghiên cứu và phát triển, khả năng làm chủ công nghệ của cán bộ, kỹ sư và người lao động EEMC.

EEMC vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020. Trong ảnh: Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho EEMC

Tổng công ty luôn tích cực, năng động trong việc mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nhờ đó, doanh thu không ngừng tăng. Giai đoạn 2016 - 2020, EEMC luôn duy trì doanh thu hàng năm đạt trên 2.000 tỷ đồng; riêng năm 2020 đạt trên 2.400 tỷ đồng. Năm 2005, vốn điều lệ là 50 tỷ đồng, đến đầu năm 2021 đã tăng 6,5 lần (325 tỷ đồng). Lợi nhuận và cổ tức hàng năm của Tổng công ty luôn đạt tốt và ổn định. Giá cổ phiếu giao dịch của EEMC luôn ở mức cao nhất trong các cổ phiếu cùng ngành trên thị trường.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN (thứ 6, từ phải sang) trao Bằng khen của EVN cho các tập thể, cá nhân EEMC đạt thành tich xuất sắc trong năm 2020

Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN và ông Nguyễn Trọng Tiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị EEMC trồng cây xanh tại khuôn viên Tổng công ty.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ tầm nhìn, chiến lược mà EEMC định hướng trong giai đoạn tới về “Phát triển EEMC thành doanh nghiệp sản xuất máy biến áp hàng đầu trong khu vực” - ông Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc EVN khẳng định.

Theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh và dự thảo Quy hoạch điện VIII, quy mô hệ thống điện Việt Nam sẽ còn phát triển nhanh, mạnh để đáp ứng sự phát triển của đất nước. Đây cũng là lợi thế của EEMC để sản xuất, chế tạo những sản phẩm máy biến áp siêu cao áp chất lượng tốt với giá thành cạnh tranh, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho hay. 

Tiếp tục đổi mới, khẳng định vị trí tiên phong

Ông Nguyễn Vũ Cường – Tổng Giám đốc EEMC cho biết, tiền thân của EEMC là Nhà máy Sửa chữa thiết bị điện Đông Anh, được thành lập trong bối cảnh hệ thống điện miền Bắc còn lạc hậu, thường xuyên hư hỏng, một số nhà máy điện mới được các nước xã hội chủ nghĩa giúp xây dựng chưa có đủ nhân lực để bảo dưỡng, sửa chữa. Sau 50 năm xây dựng và phát triển, EEMC đã gặt hái được nhiều thành tích quan trọng, từng bước làm chủ dây chuyền thiết bị, công nghệ, khẳng định vị trí tiên phong trong việc sản xuất các thiết bị điện kỹ thuật cao.

Đến nay, EEMC đã sản xuất và cung cấp ra thị trường trên 1.000 MBA từ 110kV đến 500kV, hàng chục nghìn máy biến áp phân phối điện áp đến 35kV và nhiều loại vật tư, thiết bị điện khác.

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cộng đồng, EEMC và người lao động luôn tích cực tham gia ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, dịch bệnh; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện cùng nhiều hoạt động xã hội khác.

"Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phát triển rất nhanh, Tổng công ty xác định phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ mô hình quản trị, nâng cao năng lực hệ thống quản lý và điều hành, nâng cao chất lượng và năng suất lao động, không ngừng đổi mới sáng tạo trong lao động sản xuất để thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra" - ông Nguyễn Vũ Cường cho hay.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh.

Những danh hiệu/khen thưởng cao quý EEMC đã được Đảng, Nhà nước trao tặng trong quá trình phát triển:

- Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

- Huân chương Độc lập hạng Ba

- Huân chương Lao động hạng Nhất

 - Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ


  • 26/03/2021 01:31
  • M. Hương
  • 5939