Trải nghiệm nhân viên

15:48, 17/11/2023

Cuốn sách của đồng tác giả Matthew Wride và Tracy Maylett, nhà xuất bản Thế giới phát hành, hướng dẫn cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp giúp nuôi dưỡng trải nghiệm nhân viên, tạo sức hút giữ chân nhân tài, mang đến sự hài lòng cho khách hàng, kéo theo lợi nhuận và tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Khi nhân viên có được một trải nghiệm xứng đáng, họ sẽ nhìn thấy ý nghĩa và niềm vui trong công việc thay vì cảm thấy kiệt sức, chịu đựng. Đồng thời đoàn kết, quan tâm lẫn nhau, cùng đồng cam cộng khổ, cùng nhau hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Thành công của tổ chức bắt nguồn từ con người, nên trách nhiệm của người lãnh đạo là cho nhân viên một lý do để họ có chung lý tưởng, chọn ở lại và gắn bó với tổ chức. Công việc dẫu có khó khăn, nhiều thách thức thậm chí là hao tổn sức lực vẫn có thể trở nên đáng giá và hấp dẫn nhân viên dốc hết đam mê nhiệt huyết nếu như sự cống hiến của họ được công nhận, thấu hiểu và các kỳ vọng của họ được đáp ứng.

Gây dựng được lòng tin sâu sắc vào văn hóa doanh nghiệp, khiến nhân viên cảm thấy tự tin, an tâm, được lắng nghe và được chăm sóc sẽ giúp họ trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân và họ sẽ làm điều tương tự cho tổ chức.

Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều nhà quản lý doanh nghiệp luôn cố gắng tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách liên tục cải tiến sản phẩm, thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng cũng như đổ chi phí vào các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, vẫn có những tổ chức khác điềm tĩnh xây dựng đội ngũ nhân viên ưu tú và liên tiếp đạt được mục tiêu kinh doanh từ năm này qua năm khác, bởi họ hiểu rằng: Mọi thành quả quan trọng của doanh nghiệp đều được tạo nên từ trải nghiệm và nhiệt huyết của những người làm việc trong tổ chức.

Thành công không chỉ xuất phát từ một bảng số liệu, một câu khẩu hiệu hoặc là một dây chuyền công nghệ hiện đại, mà thành công bắt nguồn từ con người. Đây chính là ý nghĩa của khái niệm Trải nghiệm nhân viên: Kiến tạo một môi trường làm việc đầy cảm hứng để nhân viên có thể làm nên những điều tuyệt vời.

Trong cuốn sách, các tác giả sẽ hướng dẫn cách xây dựng một môi trường để mang đến sự gắn kết của nhân viên – cũng là các “nguyên liệu” chủ chốt của Trải nghiệm nhân viên: Tương thích kỳ vọng, 3 loại hợp đồng, uy tín.


PV

Share

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).