Trao đổi tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi giữa EVN và Corio Generation

Chiều 26/3, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Công ty TNHH Corio Generation về vấn đề hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Tham dự đoàn công tác có ông Andrew Goledzinowski – Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Cùng tham dự tại buổi làm việc có Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh; Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát điện 3 Đinh Quốc Lâm.

Tại buổi làm việc, ông Andrew Goledzinowski – Đại sứ Australia tại Việt Nam nhấn mạnh, Australia và Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển dịch năng lượng và phát triển kinh tế xanh. Đại sứ quán Australia mong muốn được hỗ trợ, phối hợp với EVN trong việc triển khai nghiên cứu tính khả thi của các dự án điện gió ngoài khơi trong thời gian tới. Qua đó, thúc đẩy nhanh mục tiêu phát triển nền công nghiệp điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Ông Yi-Hua Lu - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương Corio Generation cho biết, Corio Generation là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, triển khai và vận hành dự án điện gió. Công ty đã phát triển nhiều dự án điện gió ngoài khơi ở các nước với tổng công suất lên tới 30GW. Trước đó, Corio Generation đã ký kết và trao Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam với đơn vị thành viên thuộc EVN là Tổng công ty Phát điện 3.

Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Công ty TNHH Corio Generation làm việc tại EVN, chiều 26/3

Về phía EVN, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm và hỗ trợ của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời hoan nghênh các đối tác đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió ngoài khơi. Với những kinh nghiệm mà Công ty đã đạt được trong lĩnh vực này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Corio Generation trên cơ sở thực hiện đúng các quy định tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng đã thông tin về tình hình nhu cầu điện tại Việt Nam, một số nội dung trong Quy hoạch điện VIII và những thách thức, khó khăn khi triển khai điện gió ngoài khơi tại Việt Nam như cơ chế pháp lý, quy trình và thủ tục đầu tư phức tạp... 


  • 26/03/2024 07:12
  • H.Linh
  • 1783