Triển khai thành công nghiệp vụ thanh toán điện tử đối với tiền lương và văn phòng phẩm tại Cơ quan EVN

15:07, 07/04/2023

Sáng 7/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Go-live thành công nghiệp vụ thanh toán điện tử (hệ thống E-Payment) với hai quy trình thanh toán tiền lương và thanh toán văn phòng phẩm áp dụng tại Cơ quan EVN.

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của CBCNV các bộ phận đã hết sức nỗ lực để triển khai thành công nghiệp vụ thanh toán điện tử tại Cơ quan EVN. Đây là một kết quả nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số của lĩnh vực tài chính kế toán EVN, cũng là một trong những nghiệp vụ thanh toán điện tử liên thông giữa doanh nghiệp với ngân hàng đầu tiên được thực hiện trong cả nước.

Hệ thống E-Payment đã được triển khai thành công với các nghiệp vụ cơ bản tại Công ty mẹ EVN (bao gồm Cơ quan EVN và các đơn vị hạch toán phụ thuộc) và sẽ hoàn thành triển khai tại 9 tổng công ty của EVN, đảm bảo thực hiện các nghiệp vụ thanh toán điện tử trong toàn bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam vào quý II/2023.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao nỗ lực của các bộ phận trong quá trình triển khai nghiệp vụ thanh toán điện tử

Với thành công này, các bước trong quy trình cấp phát chi phí, thanh toán tiền lương, thanh toán chi phí văn phòng phẩm… của Cơ quan EVN được thực hiện hoàn toàn trên môi trường số, thông qua việc tích hợp dữ liệu và ký số trong nội bộ EVN, đồng thời kết nối và thực hiện thông suốt các giao dịch thanh toán với các ngân hàng hàng đầu Việt Nam và đối tác của EVN trên môi trường số.

Việc triển khai thành công nghiệp vụ thanh toán điện tử đối với một số nghiệp vụ cơ bản này là tiền đề để EVN tiếp tục triển khai mở rộng công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - kế toán đến các tổng công ty và các đơn vị trực thuộc EVN một cách tích cực, hiệu quả và toàn diện. 

Giải pháp thanh toán điện tử E-Payment của EVN cũng đã được công nhận giải Sao Khuê 2023 do Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng, sẽ được tổ chức trong tháng 4 này.

Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - kế toán cũng như các lĩnh vực khác theo định hướng trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.


Nghi Viên

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.