Triển khai thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Ninh Hòa (Khánh Hòa) và đường dây đấu nối

15:50, 29/12/2023

Ngày 29/12, tại Khánh Hòa, Ban QLDA Truyền tải điện (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) tổ chức triển khai thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Ninh Hòa (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) và đường dây đấu nối. Dự kiến, dự án hoàn thành trong tháng 1/2025.
 

Các đơn vị quyết tâm hoàn thành dự án đáp ứng mục tiêu tiến độ đề ra

Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, Ban QLDA Truyền tải điện (NPTPMB) quản lý điều hành dự án.

Dự án có quy mô lắp đặt 1 máy biến áp 220/110/22 kV - 250 MVA. Phía 220kV sử dụng sơ đồ hai hệ thống thanh cái có thanh cái đường vòng, bao gồm 10 ngăn. Trong giai đoạn này lắp đặt thiết bị cho 6 ngăn (4 ngăn xuất tuyến, 1 ngăn lộ tổng và 1 ngăn máy cắt nối), sử dụng sơ đồ hệ thống hai thanh cái. Dự phòng 1 ngăn đường vòng, 1 ngăn lộ tổng máy biến áp 250MVA và 2 ngăn xuất tuyến.

Phía 110kV sử dụng sơ đồ hai hệ thống thanh cái có thanh cái đường vòng, bao gồm 15 ngăn. Trong giai đoạn này lắp đặt thiết bị để đấu nối cho 6 ngăn lộ (4 ngăn xuất tuyến, 1 ngăn lộ tổng, 1 ngăn máy cắt nối). Dự phòng 6 ngăn xuất tuyến, 1 ngăn lộ tổng máy biến áp 250MVA, 1 ngăn đường vòng và 1 ngăn tụ bù.

Phía 22kV sử dụng sơ đồ khối, các thiết bị lắp đặt ngoài trời để cấp điện tự dùng thông qua máy biến áp tự dùng của trạm.

Phần đường dây đấu nối xây dựng đường dây 220kV, 4 mạch, dài khoảng 250m đấu nối vào đường dây 220kV Tuy Hòa – Nha Trang.

Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải và đảm bảo vận hành cho các trạm biến áp 110kV khu vực phía Bắc tỉnh Khánh Hoà và phía Nam tỉnh Phú Yên, đặc biệt cấp nguồn cho phụ tải khu kinh tế Vân Phong; đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.