Văn bản khẩn của EVN chỉ đạo các đơn vị tăng cường điều tra, truy vết và phòng, chống dịch COVID-19

16:08, 31/01/2021

Trước tình hình số ca mắc mới COVID-19 tăng nhanh tại Hải Dương, Quảng Ninh và đã lan ra một số tỉnh, thành phố khác; Tập đoàn đã có văn bản số 536/EVN-TC&NS ngày 30/1/2021 yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay một số nội dung phòng dịch sau:

1. Có ngay biện pháp điều tra, truy vết, khai báo y tế lần đầu đối với CBCNV liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm dịch và CBCNV đi/về từ vùng đang có bệnh dịch. Đồng thời liên tục điều tra, truy vết, khai báo y tế các trường hợp tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm và nhiễm mới.

2. Các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm/nhiễm dịch cần thông báo ngay với địa phương quyết định cách ly, điều trị kịp thời. Trường hợp đi/về từ vùng có dịch (chưa xác định có tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm/nhiễm dịch và trường hợp có liên quan khác) yêu cầu cách ly 14 ngày và có 2 lần xét nghiệm PCR âm tính.

3. Triển khai cụ thể các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

4. Thực hiện báo cáo dịch tễ (theo mẫu đã gửi), trong đó các đơn vị tại vùng dịch (Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng) thực hiện báo cáo hàng ngày và khi có trường hợp nghi nhiễm/nhiễm phát sinh.


Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.