World Bank hỗ trợ EVN triển khai kế hoạch hành động bình đẳng giới

16:01, 14/02/2017

Từ 13 - 21/2, đoàn công tác của Word Bank (Ngân hàng Thế giới) làm việc tại EVN trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ triển khai kế hoạch hành động bình đẳng giới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tham dự đoàn công tác của Word Bank có ông Nguyễn Quý Nghị - chuyên gia cao cấp về phát triển xã hội của Word Bank tại Hà Nội, bà Kirsten Newitt - Phó giám đốc Công ty Tư vấn Ergon Associates (Vương quốc Anh), Trưởng nhóm Dự án Hỗ trợ triển khai kế hoạch hành động bình đẳng giới của EVN, cùng các chuyên gia tư vấn.

Về phía EVN, làm việc với đoàn công tác có ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Tập đoàn và các thành viên trong Ban VSTBPN EVN. 

Theo ông Nguyễn Quý Nghị, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Word Bank và EVN không ngừng được củng cố và mở rộng ra nhiều lĩnh vực. Bên cạnh những hoạt động hợp tác trong lĩnh vực truyền thống là xây dựng đường dây và trạm, Word Bank đã hỗ trợ EVN thúc đẩy các hoạt động truyền thông, các hoạt động về giới và bình đẳng giới…

Đoàn công tác của Word Bank làm việc tại EVN

Dự án Hỗ trợ triển khai kế hoạch hành động bình đẳng giới của EVN dự kiến gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Khởi động Dự án (tháng 1-2/2017); Giai đoạn II: Bàn giao tài liệu sổ tay hướng dẫn, thực hiện thí điểm và tổ chức hội thảo (tháng 3-5/2017).

Với Dự án này, Word Bank và đối tác là Công ty Tư vấn Ergon Associates sẽ hỗ trợ triển khai Kế hoạch hành động bình đẳng giới của EVN giai đoạn 2016 - 2020 thông qua xây dựng các cơ chế quản lý nguồn nhân lực, xác định giải pháp nhân sự cụ thể để tăng cường tuyển dụng lao động nữ trong EVN; Xây dựng chương trình cố vấn và đào tạo hỗ trợ sự nghiệp cho lao động nữ trong EVN, đặc biệt với các vị trí lãnh đạo, quản lý.

Cùng đó, Word Bank cũng sẽ tổ chức hội thảo, giới thiệu kinh nghiệm của các doanh nghiệp năng lượng quốc tế về thúc đẩy cơ hội bình đẳng giới. 

Ông Nguyễn Tấn Lộc đánh giá cao sự hợp tác tích cực giữa Word Bank và EVN. Ông cũng bày tỏ kỳ vọng, qua Dự án này, công tác bình đẳng giới trong EVN giai đoạn 2016 - 2020 sẽ có những bước phát triển vượt bậc, tạo điều kiện thuận lợi để lao động nữ trong EVN được phát huy hết năng lực, khẳng định được vai trò và vị trí trong công việc.


M.Hạnh

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.