Xuất hiện nhiều hình thức giả mạo EVN để lừa tiền người dân

16:28, 15/09/2022

Gần đây, Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nhận được phản ánh từ khách hàng sử dụng điện tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên về việc có các ứng dụng (app), website giả mạo thông tin thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để lừa đảo. Nhiều khách hàng đã mất tiền khi nạp tiền vào tài khoản trên các web, app này.

Cụ thể, ngày 12/9, Trung tâm CSKH EVNCPC đã tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua kênh Fanpage của EVNCPC nhờ xác minh "Điện lực có quỹ đầu tư ở link https://app.stategrids.com/ hay không?". Khách hàng cho biết, trước đó đã thực hiện nạp tiền vào tài khoản của app theo hướng dẫn của một người tự xưng là nhân viên điện lực, nên nhờ Điện lực xác minh giúp thông tin của nhân viên đó để hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền.

Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, EVNCPC đã kịp thời báo cáo EVN về website có tên https://app.stategrids.com/ sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc EVN, nhằm mục đích lừa đảo khách hàng sử dụng điện.

Website có địa chỉ https://app.stategrids.com/ hoàn toàn không phải của EVN, EVNCPC hay của bất cứ đơn vị thành viên nào khác của EVN. Khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thực hiện giao dịch chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân tại website này để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

EVN chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ https://www.evn.com.vn/https://tietkiemnangluong.vn/. Khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN, khách hàng sử dụng điện chỉ tra cứu thông tin tại 2 trang web này hoặc liên hệ các Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc các tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN để được hỗ trợ.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.