PC Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả 

Tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là giải pháp cấp thiết Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã và đang triển khai quyết liệt trước tình hình nắng nóng tiếp tục kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Tháng 6 vừa qua, sản lượng điện tiêu thụ tại Hà Tĩnh tăng gần 35% so với tháng 5. Dự báo trong những tháng tới, sản lượng điện trên địa bàn tiếp tục tăng cao.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, PC Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng nhiều hình thức như: gửi tờ rơi trực tiếp đến tay người dân; treo, dán pano, áp phích tại các khu vực đông dân cư, các trung tâm, chợ, trường học; tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng báo, đài phát thanh truyền hình, loa phát thanh phường, xã... 

Đặc biệt, công tác tuyên truyền trên hệ thống Fanpage của công ty và các đơn vị trực thuộc cũng mang lại hiệu quả cao trong hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, qua đó nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ người dân, góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong cộng đồng.

Tăng cường kiểm tra xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện

Ông Nguyễn Hồng Tân - Giám đốc Điện lực Hương Sơn chia sẻ: Trong những ngày qua, nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn huyện Hương Sơn tăng cao. Trong tháng 5 và 6, Điện lực đã tiếp nhận nhiều kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến. Trước tình hình đó, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các bộ phận liên quan tiến hành phúc tra và xử lý thỏa đáng các kiến nghị của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác, đúng quy định. Đồng thời, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả qua nhiều kênh thông tin đại chúng như loa, đài phát thanh, mạng xã hội (facebook, zalo…).

Ngoài ra, để công tác tuyên truyền mang lại hiệu quả thiết thực, đơn vị đã cử nhân viên trực tiếp đến nhà khách hàng tư vấn, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả; khuyến khích CBCNV gương mẫu thực hiện tiết kiệm điệm tại gia đình, trụ sở, điểm trực...từ đó lan tỏa tinh thần “hạ nhiệt mùa nắng nóng cùng ngành Điện” sâu rộng đến khách hàng, người dân.

Công nhân điện lực tuyên truyền tiết kiệm điện. 

Theo ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh PC Hà Tĩnh: “Trước tình hình nắng nóng kéo dài, người dân và doanh nghiệp cần hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn trong các khung giờ cao điểm, sử dụng điều hòa đúng cách; ưu tiên sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt, thay thế bằng bóng đèn led... Mặt khác, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm; tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao”.

Bên cạnh những giải pháp PC Hà Tĩnh đã và đang triển khai, mỗi khách hàng cần tự nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Điều này không chỉ hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến mà còn giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ, đảm bảo vận hành an toàn cho thiết bị điện - Trưởng phòng Kinh doanh PC Hà Tĩnh khuyến cáo.


  • 18/07/2022 02:17
  • Quỳnh Trâm
  • 827