Cuốn sách là tâm huyết của những chuyên gia hàng đầu thế giới, Nhà xuất bản Công Thương phát hành.
|
Qua cuốn sách, các tác giả muốn chia sẻ những điều thú vị về công nghệ số, từ đó tham mưu chiến lược số hóa để đem về những kết quả kinh doanh kỳ vọng.
Tham khảo cuốn sách, bạn đọc có thể nắm bắt được những câu chuyện thành công của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới đã ứng dụng số hóa vào hoạt động vận hành, marketing bán hàng để đem lại doanh thu đột phá.
Đơn cử như Nike - công ty sản phẩm thể thao danh giá đã lấy đổi mới làm nền tảng cho kinh doanh. Công nghệ số đã tạo điều kiện để những cải tiến mới của Nike có thể trở thành hiện thực. Khách mua hàng trực tuyến sản phẩm của họ có thể đặt mua giày tùy chỉnh theo sở thích với hàng trăm màu sắc khác nhau. Công cụ số đã giúp cho việc thiết kế, sản xuất sản phẩm nhanh và hiệu quả hơn. Sự bổ sung của năng lực số hóa đã giúp Nike cải thiện khả năng tiếp cận cộng đồng, hiệu quả vận hành, tăng hiệu suất, đồng thời giảm thiểu phế phẩm và nâng cao trách nhiệm trong chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, mạng xã hội truyền thông giúp Nike trở thành một phần không thể thiếu khi đề cập tới những môn thể thao phổ biến, các sự kiện và trang phục thể thao. Các sản phẩm số của Nike như vòng tay FuelBand giúp vận động viên theo dõi quá trình tập luyện, chia sẻ thành tích trực tuyến, và thậm chí nhận được lời khuyên từ những “huấn luyện viên” ảo...
Qua những ví dụ thực tiễn, các tác giả đã chỉ ra rằng: "Số hóa là xu thế tất yếu của doanh nghiệp nếu muốn bắt kịp sự phát triển của thời đại 4.0. Bởi nếu không làm vậy, doanh nghiệp sẽ bị các đối thủ vượt mặt, hoặc tệ hơn nữa là bị đào thải khỏi thị trường”.
Các tác giả đồng thời đã tóm lược bốn cấp độ của trình độ số hóa doanh nghiệp một cách chi tiết, bao gồm cả thách thức mỗi đối tượng phải đối mặt.
Có nhiều điều đáng đọc từ cuốn sách “Số hóa doanh nghiệp – từ chiến lược đến thực thi” nếu bạn muốn khai phá tiềm năng của doanh nghiệp, xây dựng năng lực số hóa vững chắc để luôn tự tin doanh nghiệp của mình vững mạnh, tăng trưởng trong kỷ nguyên công nghệ 4.0...