Công tác dịch vụ khách hàng của ngành Điện ngày càng được nâng cao

Đó là một trong những ý kiến đánh giá của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi (ĐBQH) tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) mới đây.

Ông Lê Viết Chữ - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn công tác do ông Lê Viết Chữ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh - Giám đốc PC Quảng Ngãi đã báo cáo tóm tắt  tình hình cung ứng điện, kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, đầu tư - xây dựng của PC Quảng Ngãi trong 9 tháng đầu năm 2016.

Theo đó, sản lượng điện thương phẩm thực hiện 689,42 triệu kWh, đạt 75,10% kế hoạch giao năm 2016, tăng 11,69% so với cùng kỳ năm 2015; tổn thất điện năng thực hiện 5,91%, tăng 0,61% so với kế hoạch và tăng 0,03 % so với cùng kỳ; doanh thu tiền điện trên 1.092 tỷ đồng, tăng 14,67% so với cùng kỳ... 

Bên cạnh đó, PC Quảng Ngãi cũng báo cáo và đề xuất Đoàn công tác có ý kiến với các cơ quan chức năng để giải quyết một số vướng mắc trong quá trình hoạt động điện lực trên địa bàn về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Viết Chữ ghi nhận, đánh giá cao tinh thần cầu thị và những nỗ lực của PC Quảng Ngãi trong việc đảm bảo cung cấp điện, đầu tư lưới điện, đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, công tác dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao.

Với mong muốn ngành Điện nỗ lực phát triển hơn nữa, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị PC Quảng Ngãi đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn điện và sử dụng điện hợp lý, thanh toán tiền điện qua ngân hàng... Về các kiến nghị của PC Quảng Ngãi, Đoàn ĐBQH ghi nhận và sẽ tổng hợp gửi UBND tỉnh xem xét phối hợp với PC Quảng Ngãi giải quyết trong thời gian tới.


  • 24/10/2016 04:24
  • Phạm Vĩnh Toàn
  • 6588