Sơn La: Khánh thành Dự án cấp điện lưới quốc gia cho hơn 8.000 hộ dân

Ngày 17/12/2016, tại xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức lễ khánh thành Dự án Cung cấp điện lưới Quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015 và 2016. Dự án cấp điện cho hơn 8.144 hộ dân ở 120 bản, 9 xã thuộc các huyện Mai Sơn, Thuận Châu và Sông Mã.

Ông Cầm Văn Giáo - Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết, với tổng vốn đầu tư 221 tỷ đồng, Dự án đã góp phần nâng số hộ có điện toàn tỉnh Sơn La năm 2016 lên 89,7% và phấn đấu đến 2020 đạt 97,5%. Đồng thời, tạo động lực cho các chương trình mục tiêu về xóa đói giảm nghèo, gắn với chương trình nông thôn mới; tạo điều kiện để người dân khu vực nông thôn, miền núi chuyển đổi cơ cấu sản xuất, cải thiện và thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng một cách bền vững...; thực hiện công bằng, an ninh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết giữa các dân tộc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

“Mặc dù được triển khai tại các địa bàn đặc biệt khó khăn, địa hình hiểm trở, công tác vận chuyển vật tư, thiết bị và tổ chức thi công còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự chủ động, tập trung mọi nguồn lực, và phương châm “hoàn thành xây dựng đến đâu, cấp điện đến đó”, Dự án đã đáp ứng yêu cầu về tiến độ và chất lượng”, ông Cầm Văn Giáo cho hay.

Công nhân Điện lực Thuận Châu hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cầm Ngọc Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho hay, đây là một sự kiện quan trọng, mở ra triển vọng mới thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

“Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La, tôi trân trọng cảm ơn EVN, EVNNPC đã quan tâm, giúp đỡ tỉnh Sơn La thực hiện Chương trình cấp điện nông thôn trong thời gian qua”, ông Cầm Ngọc Minh chia sẻ, đồng thời cam kết: Tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục tạo mọi điện kiện thuận lợi để phối hợp với ngành Điện triển khai các dự án cấp điện cho đồng bào vùng sâu, vùng xa chưa có điện tại tỉnh Sơn La.

Ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng giám đốc EVNNPC trao quà cho bà con nhân dân xã Chiềng Bôm

Trong khuôn khổ buổi lễ, EVNNPC cũng tổ chức Khởi động dự án Cấp điện cho các hộ dân chưa có điện trên địa bàn 04 huyện Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên, Phù Yên, tỉnh Sơn La. Với tổng vốn đầu tư 378 tỷ đồng, Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2018, cấp điện cho hơn 4.700 hộ dân. Đây là dự án thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tính tri ân của ngành Điện tới nhân dân 4 huyện Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên, Phù Yên - nơi có số hộ di dân đến lớn nhất trong quá trình xây dựng Nhà máy thủy điện Hòa Bình và Nhà máy thủy điện Sơn La.

Cũng tại buổi lễ này, EVNNPC cũng trao tặng 100 phần quà tri ân “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, cho 100 hộ dân sử dụng điện tại xã Chiềng Bôm.

Ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNNPC chia sẻ: “Hôm nay không chỉ là niềm vui chung của bà con tỉnh Sơn La, mà còn niềm vui của những người làm điện. Sự kiện ngày hôm nay chính là món quà, là lời tri ân thiết thực nhất, sâu sắc nhất của toàn thể cán bộ công nhân viên EVN, EVNNPC nói chung, PC Sơn La nói riêng gửi tới toàn thể bà con nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La”.


  • 17/12/2016 01:56
  • Thùy Lê
  • 10274