Tiền Giang: Điện khí hóa vùng chuyên canh thanh long xuất khẩu

Nhằm phát triển vùng sản xuất chuyên canh cây Thanh long, Công ty Điện lực Tiền Giang xây dựng hoàn thành 22,8 km đường dây trung thế với tổng giá trị hơn 6 tỉ đồng, đưa điện về phục vụ nhu cầu thâm canh thanh long tại hai địa bàn trọng điểm: Quơn Long và Mỹ Tịnh An (huyện Chợ Gạo), nơi có diện tích thanh long trồng tập trung lớn nhất tỉnh.

Tiền Giang điện khí hóa vùng chuyên canh cây thanh long xuất khẩu

Việc kéo thêm đường dây điện trung thế nhằm giúp tạo nguồn điện để nông dân áp dụng kỹ thuật xông đèn ban đêm, kích thích cho cây thanh long ra hoa trái vụ, bán được giá cao.

Đến nay, huyện Chợ Gạo - địa phương có vùng trồng thanh long đặc sản duy nhất của Tiền Giang, có 794 hộ có bình điện xông thanh long ra hoa trái vụ. Tuy nhiên, hệ thống lưới điện và bình hạ thế vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cho sản xuất thanh long trái vụ của các xã trong vùng dự án, do nông dân sản xuất còn phân tán, diện tích nhỏ lẻ.

Thanh long được xác định là 1 trong 7 chủng loại cây ăn trái đặc sản có lợi thế cạnh tranh của tỉnh Tiền Giang, đồng thời đang tiếp tục được đầu tư chiều sâu để nâng cao chất lượng và vị thế trên thị trường. Tiền Giang hiện có hơn 2.500 ha thanh long, tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Những năm gần đây, nhà vườn trồng thanh long ở địa phương mạnh dạn áp dụng lỹ thuật xông đèn xử lý ra trái vụ cho năng suất cao, giá cả ổn định, thu được lợi nhuận khá, gấp từ 4- 6 lần so với trồng lúa.

 


  • 02/03/2012 03:59
  • Theo TTXVN
  • 4787


Gửi nhận xét