16:15 | 25/05/2021 | 1.144 lượt xem
Tại thời điểm phát ngôn bốc đồng, bạn nghĩ mình là "siêu anh hùng", nhưng nào ngờ đó là một "cột mốc" mở đường cho sự lụn bại trong sự nghiệp của bạn. Người nhìn xa trông rộng không bao giờ phát ngôn hồ đồ như thế!
09:22 | 01/04/2021 | 973 lượt xem
Một trong những lời khuyên của các chuyên gia nhân sự là ứng viên nên đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn.
14:45 | 12/11/2020 | 5.977 lượt xem
Có thể nói hình thức cơ bản và quan trọng nhất của Văn hóa (VH) doanh nhân, Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) chính là Văn hóa ứng xử với bản thân, với công việc, với người khác và xã hội. Trong hoàn cảnh và điều kiện của Việt Nam hiện nay nội dung và cách thức biểu hiện của nó là gì? Cần theo các nguyên...
10:13 | 05/11/2020 | 1.392 lượt xem
Ứng xử nơi công sở là điều không hề dễ dàng với nhiều người. Để không bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp và kém tế nhị, bạn nên tránh 7 câu nói sau.
11:28 | 08/09/2020 | 1.076 lượt xem
Giao tiếp bằng mắt, những cái gật đầu hay việc nghiêng người hướng về phía bạn đều là những dấu hiệu thể hiện người nghe đang hứng thú với điều bạn đang nói.
15:19 | 22/07/2020 | 2.390 lượt xem
Thương hiệu của một người được chính người đó gây dựng - cả ở trong lẫn ngoài văn phòng làm việc, cả ở đời thực lẫn trên không gian mạng.
13:57 | 22/07/2020 | 1.102 lượt xem
Những lời phê bình hay chỉ trích chưa bao giờ là thứ "dễ nuốt". Ba bí quyết đơn giản dưới đây từ giáo sư tâm lý học Adam Grant có thể giúp bạn dễ dàng chấp nhận lời chỉ trích hơn mà không bị xuống tinh thần.
13:53 | 30/06/2020 | 2.371 lượt xem
Thời gian thử việc là giai đoạn cực kì nhạy cảm. Tất cả con người bạn từ năng lực, kĩ năng, phong cách cho đến thái độ, cách hành xử sẽ bị “soi” rất kỹ không chỉ từ sếp mà còn từ đồng nghiệp xung quanh. Đây là giai đoạn bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn vì chưa quen việc và họ cũng hoàn toàn...
14:44 | 26/06/2020 | 1.663 lượt xem
Giao tiếp qua điện thoại là một trong những phương thức giao tiếp phổ biến trong công việc. Bên cạnh ưu điểm tiện lợi, nhanh chóng, trao đổi qua điện thoại cũng có những nhược điểm như khó thể hiện cảm xúc, thông điệp không được truyền đạt trọn vẹn, dễ gây hiểu nhầm.
16:53 | 23/06/2020 | 3.189 lượt xem
Dưới đây là một số điều không nên khi giao tiếp nơi công sở.