Cách người Nhật tạo giá trị quả chuối

11:29, 23/09/2020

Nhật Bản được xem là một trong những nước biến nhiều ý tưởng thành hiện thực và khiến nó thành công rực rỡ. Câu chuyện ăn chuối cả vỏ dưới đây là một minh chứng...

Kashiwazaki, một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Niigata của nước Nhật nổi tiếng với những cánh đồng lúa mênh mông, những công viên rộng lớn và sau khi đã thư giãn hoàn toàn với tắm Osen, bạn có thể thưởng thức men cay nhè nhẹ dịu ngọt của loại rượu gạo Omen và Karen nổi danh của vùng này.

Nhưng ở Kashiwazaki, người ta sẽ nhắc đến điều gì?

Năm ngoái, một kế hoạch được thực thi với sự góp sức của các tổ chức tín dụng, cơ quan công đoàn địa phương và người dân toàn tỉnh đã quyết định... trồng chuối ăn cả vỏ.

Chuối được trồng hoàn toàn trong nhà lồng, được nuôi dưỡng với một kỹ thuật đặc biệt, bảo vệ sát sao để cho ra quả chuối chưa từng nơi nào có và sẽ mang thương hiệu của thành phố: chuối Kashiwazaki. Điểm đặc biệt của quả chuối này là người ta sẽ ăn cả quả chuối. Quả chuối Kashiwazaki vỏ mỏng, ruột mềm, ngọt dịu và thơm hương với đủ chuẩn của một loại trái cây mang lại nhiều chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt phần lớn loại trái có vỏ mềm đều chứa các chất trong vỏ của nó.

Ngày 18/8/2020 vừa qua, một bữa tiệc chuối chào mừng sản phẩm mang thương hiệu địa phương: chuối Kashiwazaki ra đời với sự tham gia của tất cả những ai đã chung tay cùng tạo ra giá trị cho chuối. Ông Akira Shimoda - Chủ tịch Shimoda Sangyo Co. Ltd. đã thốt lên: “Chuối mềm dẻo và ngon ngọt quá!”.

Dự kiến có khoảng 25.000 quả sẽ được thu hoạch trong mùa này. Chuối Kashiwazaki sẽ được bán tại các cửa hàng bách hóa trong tỉnh và nó sẽ được dùng làm quà tặng quê hương cho du khách. Như mọi hoạt động kinh doanh hợp pháp và công khai, những người kinh doanh từ quả chuối này sẽ nộp thuế để gia tăng ngân sách phát triển và tái đầu tư cho thành phố và tỉnh Niigata ở nước Nhật. 

Link gốc


Nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.