Cảnh giác khi đăng tải các hình ảnh hóa đơn, thông báo tiền điện

14:12, 07/08/2025

Ngày 7/8, Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo người dân cảnh giác khi đăng tải các hình ảnh hóa đơn, thông báo tiền điện hàng tháng trên không gian mạng.

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng người dân địa phương đăng tải hình ảnh hóa đơn, thông báo tiền điện hàng tháng trên các mạng xã hội, tiềm ẩn nguy cơ lộ lọt thông tin cá nhân dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Hiện nay, đang vào thời điểm nắng nóng cao điểm của mùa hè nên các gia đình sử dụng nhiều và thường xuyên thiết bị làm mát là một lý do dẫn đến các gia đình có hóa đơn tiền điện tăng cao. 

Do vậy, xuất hiện tình trạng người dân đăng tải các hóa đơn, thông báo tiền điện hằng tháng lên các trang mạng xã hội gửi đến người thân, bạn bè để chia sẻ, trao đổi… Tuy nhiên, các hóa đơn, thông báo tiền điện hằng tháng thể hiện các thông tin cá nhân của người dùng như họ và tên của chủ hợp đồng; địa chỉ nhà, số phòng, tên tòa nhà...; mã khách hàng và số hợp đồng với công ty điện lực và số điện thoại liên lạc…

Ảnh một số bài viết đăng tải hình ảnh thông báo tiền điện trên facebook (ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên)

Lợi dụng thông tin trong các hóa đơn, thông báo tiền điện và tài khoản mạng xã hội của người dân, các đối tượng xấu có thể thu thập thông tin cá nhân của người dân để bán, trao đổi trên các nền tảng mạng xã hội hoặc tiến hành các hoạt động lừa đảo như giả danh nhân viên công ty điện lực gọi điện, nhắn tin cho người dân thông báo sự cố điện hoặc tình trạng liên quan đường tải điện của gia đình… yêu cầu cung cấp thêm thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền để "khắc phục sự cố" nhằm chiếm đoạt tài sản cá nhân. Do các đối tượng xấu có những thông tin chính xác về họ tên, địa chỉ và mã khách hàng của người dân nên có thể dễ dàng đe dọa, dụ dỗ, lôi kéo người dân tin tưởng và làm theo yêu cầu của chúng.

Công an tỉnh khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác khi đăng tải các hình ảnh hóa đơn, thông báo tiền điện hằng tháng lên mạng xã hội; nếu có đăng tải nên xóa bỏ các nội dung thể hiện thông tin cá nhân của bản thân; không làm theo yêu cầu của các đối tượng xấu lấy danh nghĩa nhân viên công ty điện lực, khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi nghi ngờ hãy liên hệ với chi nhánh công ty điện lực gần nhất để tìm hiểu, làm rõ vụ việc. 

Đồng thời, tuyên truyền đến người thân, bạn bè các nguy cơ lộ lọt thông tin cá nhân khi đăng tải hình ảnh hóa đơn, thông báo tiền điện hằng tháng lên không gian mạng để chủ động phòng ngừa.

Link gốc

 


Theo https://www.nguoiduatin.vn/

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.