Cơ quan EVNGENCO 2 tiết kiệm 23% lượng điện tiêu thụ

17:35, 08/08/2023

Bằng nhiều giải pháp, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã thực hiện tiết kiệm điện và đạt kết quả tích cực. Sản lượng điện tiêu thụ tại cơ quan EVNGENCO 2 tháng 7/2023 là 14.270 kWh, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước (18.450 kWh).

Ngoài ra, các đơn vị thành viên EVNGENCO 2 cũng triển khai hiệu quả việc thực hành tiết kiệm điện. Cụ thể, Công ty Thủy điện Quảng Trị tiết kiệm 38%, Công ty Thủy điện Sông Bung tiết kiệm 16%; Công ty Thủy điện An khê – Ka Nak tiết kiệm 15%... so với cùng kỳ năm trước.

CBCNV EVNGENCO 2 tích cực tuyên truyền và thực hành tiết kiệm điện

Sau các tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5, 6, 7/2023), EVNGENCO 2 vẫn tiếp tục thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. Tại trụ sở chính cơ quan tổng công ty và các đơn vị thành viên đều tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang và các khu vực công cộng không thật sự cần thiết như sân vườn, hàng rào, đèn trang trí... Không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh...) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35°C. Hạn chế sử dụng các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng...

Toàn thể CBCNV EVNGENCO 2 đều thực hành tiết kiệm điện, tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc… Sử dụng thang bộ thay cho thang máy ở các tầng thấp và giữa các tầng gần nhau trong giờ cao điểm…

EVNGENCO 2 quyết tâm cùng các đơn vị thành viên thực hiện nghiêm túc, triệt để nhiều giải pháp tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc. Trong đó, yêu cầu tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022.


Ngọc Mai

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.