Công ty Điện lực Lào Cai: Nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng

16:40, 02/08/2023

Trong những ngày vừa qua, thời tiết miền Bắc và cả nước đã trải qua những đợt nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 - 40 độ C, có nơi trên 41 độ C. Trước diễn biến cực đoan của thời tiết, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã triển khai các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện

PC Lào Cai chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, nắm diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải trên địa bàn để xây dựng phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải cục bộ lưới điện; phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về tác động bất lợi của thời tiết đến việc cung ứng điện, tư vấn, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Đơn vị đã trực tiếp trao đổi, làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn để nắm kế hoạch sản xuất, thông tin các khó khăn trong việc cấp điện và vận động, tư vấn khách hàng chủ động có kế hoạch sản xuất phù hợp, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm.

PC Lào Cai cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc khi xây dựng phương án điều tiết phụ tải (DR), cần truyền đạt đến khách hàng tiết kiệm điện đơn giản với giải pháp điều chỉnh phụ tải điện. Mặt khác, tùy theo tính chất của phụ tải, mức độ công suất cần tiết giảm... để có phương án phù hợp và tuân thủ nguyên tắc minh bạch, công bằng, hợp lý với tất cả khách hàng tham gia DR.

Ông Phạm Văn Hải, cán bộ phụ trách truyền thông Điện lực Bảo Yên cho biết, khi tiếp nhận ý kiến, phản ánh về tiền điện tăng, đơn vị liên hệ làm rõ và đề nghị cung cấp thông tin, kịp thời kiểm tra, xử lý cho khách hàng, đồng thời cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông trên địa bàn nắm, tránh việc thông tin không chính xác.

Ông Nguyễn Phúc Hưởng, Giám đốc Điện lực Mường Khương cho biết, qua zalo, SMS, email, đơn vị cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện, đồng thời tất cả các ý kiến, phản ánh của khách hàng đều được các bộ phận chuyên môn của đơn vị kiểm tra, xử lý kịp thời, đúng quy định.

Đảm bảo quyền lợi của khách hàng

Công nhân điện lực hướng dẫn khách hàng trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên App EVNNPC CSKH

Việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn, thu tiền điện luôn là các yếu tố khách hàng quan tâm trong mùa nắng nóng, nên phải được thực hiện chính xác, bài bản. Để làm tốt việc này, PC Lào Cai đã yêu cầu các đơn vị trong ngành tuân thủ nghiêm quy định kiểm soát phiên ghi, thực hiện các biện pháp kiểm soát việc ghi chỉ số, việc phúc tra chỉ số, kiểm soát các trường hợp chỉ số tăng/giảm bất thường, thông báo ngay cho khách hàng biết để phối hợp kiểm tra, xử lý.

Đối với các ý kiến phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng, lãnh đạo điện lực phải chỉ đạo các bộ phận liên quan kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ.

Bà Nguyễn Thị Mễ, khách hàng sử dụng điện tại tổ 12, phường Pom Hán (thành phố Lào Cai) cho biết: "Trong tháng 6, tiền điện của gia đình tăng. Tôi có ý kiến với điện lực và nhân viên điện lực đã đến kiểm tra, giải đáp, hướng dẫn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng, vì vậy tôi biết được số điện dùng từng ngày nên không có ý kiến nữa. Đồng thời, qua các khuyến nghị của nhân viên điện lực, tôi và gia đình sẽ sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý."

Trong việc thu nộp tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, PC Lào Cai yêu cầu các đối tác đang ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền tuân thủ nghiêm các quy định đã ký kết, chủ động tự kiểm tra, rà soát, bổ sung các cơ chế, chính sách để quản lý nhân viên, cộng tác viên hoặc bên thứ 3 nhận làm dịch vụ, đảm bảo an toàn thông tin.

Đối với việc kiểm tra, giám sát mua bán điện, PC Lào Cai chú trọng đào tạo, tập huấn, nâng cao kỹ năng kiểm tra tại hiện trường và khai thác, sử dụng phân hệ kiểm tra, giám sát mua bán điện trên phần mềm, nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát mua bán điện đối với cán bộ, công nhân viên làm công việc kinh doanh; tăng cường kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng mua bán điện để ngoài việc phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố do hư hỏng, sai lệch đo đếm, vi phạm sử dụng điện, trộm cắp điện, còn phát hiện và kịp thời xử lý các điểm đo có nguy cơ mất an toàn trong mùa nắng nóng.

Trong quản lý đo đếm, PC Lào Cai phối hợp với các nhà cung cấp triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ thu thập dữ liệu của các hệ thống đo xa; tổ chức rà soát, lập kế hoạch thay định kỳ công tơ, để không còn các điểm đo quá hạn kiểm định treo trên lưới; theo dõi chặt chẽ hệ thống đọc xa công tơ đo đếm điện năng để cung cấp đầy đủ điện năng tiêu thụ hằng ngày, phục vụ việc tra cứu thường xuyên của khách hàng…

Link gốc


Theo baolaocai.vn

Share

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.