”EVN đã cung cấp mức độ cao nhất trong dịch vụ trực tuyến”

10:47, 21/12/2018

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại sự kiện công bố cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sáng 21/12, tại Hà Nội.

Cùng dự còn có ông Hồ Sĩ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam; đại diện Ngân hàng Nhà nước, Sở Công Thương Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam,...

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, ông Đinh Quang Tri - Phó tổng giám đốc thực hiện chức trách Tổng giám đốc Tập đoàn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại sự kiện 

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao nỗ lực của EVN, qua việc dịch vụ trực tuyến của Tập đoàn liên tục được nâng cấp qua từng năm. 

Cụ thể, tháng 12/2015 là dịch vụ trực tuyến mức độ 1, 2; tiếp đó là mức độ 3 vào tháng 12/2017 và thời điểm này EVN chính thức cung cấp dịch vụ trực tuyến đến mức độ 4 - mức độ cao nhất theo quy định của Chính phủ.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, sự quyết tâm đổi mới của EVN đã được ghi nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế và trong nước, qua kết quả đánh giá tốt về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn. 

Điển hình, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam tăng vượt bậc lên thứ hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế. EVN cũng được đánh giá là một trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin. Về năng lực tài chính, tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm EVN ở mức “BB”. Mới đây nhất, EVN được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018”…

“Sự nỗ lực thay đổi của EVN trong các năm qua theo phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, tôi tin rằng chất lượng dịch vụ của EVN sẽ được các khách hàng ghi nhận và đánh giá cao hơn nữa trong thời gian tới", Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN cam kết Tập đoàn sẽ cung cấp các dịch vụ điện hợp pháp cho khách hàng một cách đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch

Theo ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, Tập đoàn chính thức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 là bước tiến mới trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng của EVN. "Đây là định hướng của EVN trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng thông qua việc ứng dụng thành quả cách mạng công nghiệp 4.0, bao gồm công nghệ thông tin, hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, thanh toán qua QR-Code,... phù hợp với chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số và thanh toán không dùng tiền mặt" - Lãnh đạo EVN cho biết.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng cam kết: “EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian công bố; thực hiện theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến khi kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần giao dịch trực tuyến trên website là được đáp ứng dịch vụ; đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, dễ giám sát”.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, EVN, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghi thức kích hoạt dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng chỉ cần giao dịch qua hình thức trực tuyến bao gồm cả việc đóng tiền cho các dịch vụ điện có phát sinh chi phí. Trong quá trình giao dịch, các điện lực địa phương sẽ liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”.

“Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến. Quý khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch khách hàng bất kỳ lần nào”, ông Võ Quang Lâm cho hay.

Việc EVN cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 có ý nghĩa quan trọng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, thể hiện hình ảnh một Tập đoàn kinh tế Nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống.

Tính đến nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước với 100% số xã và trên 99% số hộ dân nông thôn.

Dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 được EVN và các đơn vị thành viên triển khai qua các website:

- Chuyên mục EVN & khách hàng trên website chính thức của EVN: http://www.evn.com.vn/c3/evn-va-khach-hang/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội: http://cskh.evnhanoi.com.vn/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP.HCM: http://cskh.hcmpc.vn

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc: http://cskh.npc.com.vn/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung: http://cskh.cpc.vn/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam: http://cskh.evnspc.vn


Hồng Hoa - Ngọc Tuấn

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.