EVNNPC: Đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng công nghiệp

08:30, 24/09/2018

Với tốc độ tăng trưởng phụ tải của thành phần công nghiệp xây dựng những năm gần đây luôn cao nhất cả nước (từ 14-16%/năm), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang làm gì để đáp ứng yêu cầu của khối khách hàng công nghiệp?

Đi trước đón đầu

Những năm gần đây, nhờ có cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, tạo nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghiệp và xây dựng  tại các tỉnh/thành phố phía Bắc như, Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hà Nam,... lĩnh vực sản xuất công nghiệp và xây dựng đã có sự chuyển biến mạnh. Các doanh nghiệp không những duy trì hoạt động ổn định mà còn mở rộng sản xuất. Từ đó, nhu cầu sử dụng điện cũng không ngừng gia tăng.

Điển hình, năm 2017, sản lượng điện của thành phần công nghiệp - xây dựng trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố phía Bắc chiếm 64,13% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty và tăng 14,7% so với năm 2016. Riêng 7 tháng đầu năm 2018, phụ tải này đã chiếm 64,3% và tăng 15,13% so với cùng kỳ năm 2017. 

Khu công nghiệp Thăng Long II, Yên Mỹ, Hưng Yên

Theo ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC, tốc độ tăng trưởng cao với những yêu cầu khắt khe về chất lượng điện năng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và xây dựng  đã gây không ít khó khăn cho Tổng công ty trong đảm bảo chất lượng điện. Tuy nhiên, với phương châm “Điện đi trước một bước”, Tổng công ty đã không ngừng đầu tư, mở rộng quy mô, nâng cao năng lực lưới điện; đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định, kịp thời, liên tục với chất lượng ngày càng cao, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp yên tâm hoạt động.

Cụ thể, EVNNPC đã đi trước, đón đầu trong việc nắm bắt nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp. Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương rà soát lại quy hoạch điện lực các  tỉnh, xem xét các dự án đầu tư, nắm bắt nhu cầu các phụ tải... Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch đầu tư, nâng cấp lưới điện, đáp ứng kịp thời yêu cầu của các khách hàng. Với từng dự án, Tổng công ty tổ chức gặp mặt, trao đổi trực tiếp các với địa phương và nhà đầu tư, cùng nhau bàn bạc, thống nhất phương án thực hiện. Tổng công ty cũng chủ động trong việc thu xếp vốn, hợp lý hóa các thủ tục chuẩn bị đầu tư, nâng cao chất lượng giám sát thi công, nghiệm thu công trình, đáp ứng kịp thời, đúng tiến độ sử dụng điện theo yêu cầu của khách hàng. 

Chủ động đến với khách hàng 

Không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu điện với chất lượng ngày càng cao phục vụ các doanh nghiệp, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, EVNNPC còn chủ động cung cấp các dịch vụ trọn gói, phục vụ khách hàng theo yêu cầu với phương châm: “Điện lực đến với khách hàng”. 

Ông Lê Quang Thái chia sẻ, một trong những dịch vụ khách hàng nổi bật của EVNNPC là triển khai cơ chế “một cửa” đối với yêu cầu cấp điện mới. Theo đó, điện lực sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình giao dịch, từ đầu tới kết quả cuối cùng. Đặc biệt, ngay từ khâu tiếp nhận yêu cầu đầu tiên, các công ty điện lực trực thuộc EVNNPC cũng đã triển khai nhiều “kênh” để khách hàng có thể tiếp cận một cách dễ dàng như, thông qua Trung tâm hành chính công các địa phương, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, qua internet... 

Ngoài ra, Tổng công ty cũng thực hiện rút ngắn thủ tục và thời gian cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp xuống còn 4 thủ tục và 7 ngày theo quy định của Tập đoàn; đẩy mạnh ứng dụng KHCN, áp dụng rộng rãi phần mềm quản lý khách hàng tại các điện lực, giúp đơn vị quản lý chặt chẽ toàn bộ quy trình cấp điện, đồng thời, giúp khách hàng có thể theo dõi thông tin về tiến độ thực hiện thông qua website chăm sóc khách hàng.

EVNNPC cũng đang thực hiện phân khúc khách hàng công nghiệp để cung ứng những dịch vụ thiết thực nhất đối với từng loại hình doanh nghiệp cụ thể. Theo đó, căn cứ vào tính chất phức tạp của dây chuyền sản xuất, chất lượng sản phẩm… Tổng công ty sẽ đưa ra những giải pháp chăm sóc phù hợp như hỗ trợ kiểm toán năng lượng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; hay bảo trì, bão dưỡng máy biến áp miễn phí trong tháng Tri ân khách hàng,…

Đặc biệt, các yêu cầu hay phản ánh của khách hàng nói chung, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng nói riêng, được EVNNPC tiếp nhận 24/24 giờ thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng với đa dạng các kênh giao tiếp: Điện thoại đường dây nóng, email, tin nhắn, zalo.... Từ đó, có phương án xử lý nhanh nhất, không làm ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 

“EVNNPC luôn xác định phải trao đổi kịp thời, tiếp nhận thông tin chính xác; tất cả CBCNV cũng phải đặt mình vào vị trí khách hàng, từ đó, đưa ra hướng xử lý mọi yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Như vậy mới có thể đáp ứng yêu cầu của những khách hàng đòi hỏi độ “tinh” trong cung cấp dịch vụ”, ông Lê Quang Thái khẳng định.

Khó khăn, thách thức là không nhỏ, đặc biệt là khi địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc thường xuyên phải hứng chịu những trạng thái thời tiết cực đoan như, nắng nóng gay gắt kéo dài, mưa lũ, bão... Dù vậy, với những nỗ lực không mệt mỏi, EVNNPC đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu điện cho khối khách hàng công nghiệp – xây dựng, giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển. 

Ông Park Eun Joo - Tổng phụ trách An toàn môi trường và hạ tầng của Tổ hợp Samsung Việt Nam: Tổ hợp Samsung Việt Nam được hình thành đầu tiên tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh) vào năm 2008. Đến nay, Samsung Việt Nam có thêm các nhà máy tại Thái Nguyên, TP. HCM và Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội. Riêng năm 2017, Samsung Việt Nam đã vượt mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ USD. Để đạt được sự tăng trưởng đó, ngoài kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, chúng tôi may mắn có được sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là sự hợp tác và hỗ trợ vô cùng to lớn của ngành Điện Việt Nam trong việc cung cấp điện ổn định - yếu tố quan trọng nhất phục vụ sản xuất.

Ông Bùi Ngọc Long - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Sợi Trà Lý: Công ty CP Sợi Trà Lý có 3 nhà máy kéo sợi và 1 nhà máy xe sợi tại tỉnh Thái Bình, sử dụng sản lượng điện khoảng 27 triệu kWh/năm. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục đầu tư 1 nhà máy kéo sợi ở Hưng Yên. Những năm qua, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, hết mình vì khách hàng, trách nhiệm của EVNNPC nói chung, Công ty Điện lực Thái Bình nói riêng, từ việc cung ứng đủ điện đến việc hỗ trợ, sửa chữa bảo dưỡng, khắc phục các sự cố điện… Khi chúng tôi nhấc điện thoại lên gọi, ngay lập tức, công nhân điện lực có mặt, bất kể nắng nóng hay mưa bão. 


Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý & Hội nhập

Share

EVN được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

EVN được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

Chiều 30/8, tại Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đại diện Tập đoàn đón nhận Huân chương.


EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước ngày 29/8

EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước ngày 29/8

Đến sáng 27/8, khoảng 1,6 triệu khách hàng (trong hơn 2,36 triệu khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do bão số 5) đã được khôi phục điện. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đặt mục tiêu hoàn thành cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trước ngày 29/8/2025.


EVNSPC triển khai thi công xuyên lễ trên những công trình lưới điện

EVNSPC triển khai thi công xuyên lễ trên những công trình lưới điện

Trong những ngày này, khi cả nước hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, trên nhiều công trường đầu tư xây dựng các dự án lưới điện 110kV, trung thế của Tổng công ty Điện lực miền Nam, không khí lao động vẫn miệt mài từng giờ, từng phút. Đồng hành cùng lực lượng thi công, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên người lao động trên các công trường.


Đội xung kích EVNCPC: Tập trung xử lý nhanh sự cố sau bão số 5, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị

Đội xung kích EVNCPC: Tập trung xử lý nhanh sự cố sau bão số 5, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị

Tại hiện trường công tác khắc phục sự cố do bão số 5 gây ra tại Hà Tĩnh, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) yêu cầu các đội xung kích EVNCPC khẩn trương xử triển khai các nhiệm vụ, đồng thời tuyệt đối chú trọng công tác an toàn.


EVN tái hiện hệ thống điện quốc gia qua sa bàn, sử dụng thực tế ảo tại triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

EVN tái hiện hệ thống điện quốc gia qua sa bàn, sử dụng thực tế ảo tại triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Không gian triển lãm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Triển lãm thành tựu đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh sẽ thể hiện rõ vai trò chủ lực kiến tạo nên hệ thống điện quốc gia vững mạnh – huyết mạch năng lượng cho nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, nổi bật là Sa bàn Hệ thống điện Quốc gia – biểu tượng cho hành trình hơn 70 năm “thắp sáng niềm tin”, khẳng định vị thế đầu tàu của ngành Điện trong tiến trình phát triển đất nước.