Hình thành thói quen tiết kiệm điện

14:29, 06/02/2025

Những năm qua, chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được UBND tỉnh Đắk Lắk quan tâm, chỉ đạo thực hiện sát sao, xem là nhiệm vụ quan trọng phải triển khai thực hiện có hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự cần thiết phải sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Trên cơ sở nội dung Chỉ thị số 20/CT-TTg, ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, tỉnh Đắk Lắk đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện tới các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để tăng cường phổ biến, tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hình thành thói quen tốt về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong sản xuất, sinh hoạt hằng ngày.

Trước diễn biến rất phức tạp và bất lợi của thời tiết, nhất là vào mùa khô, nguy cơ thiếu điện trên diện rộng trên địa bàn tỉnh rất cao. Do vậy, ngay từ đầu năm, việc xây dựng kế hoạch để triển khai chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được thực hiện kịp thời và đến nay đã thực sự phát huy hiệu quả.

Sở Công Thương tập huấn, tuyên tuyền, nâng cao kiến thức về tiết kiệm điện

Tỉnh Đắk Lắk đặt mục tiêu giai đoạn 2023 - 2025, toàn tỉnh tiết kiệm điện khoảng 247,36 triệu kWh, giảm tổn thất điện năng dưới 5%. Riêng năm 2024 phấn đấu tiết kiệm 83,75 triệu kWh, tương đương khoảng 4% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Lưu Văn Khang, Trưởng phòng Quản lý năng lượng (Sở Công Thương) cho biết, thông qua các hoạt động tập huấn, tuyên truyền do Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đã tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức, hình thành được thói quen trong sử dụng điện, giúp cho doanh nghiệp có kế hoạch, phương án sản xuất hợp lý hơn, giảm lượng điện tiêu thụ mà vẫn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sản xuất và giúp giảm giá thành sản phẩm đầu ra, tăng lợi nhuận. Đối với các hộ gia đình, thông qua tập huấn người dân đã hiểu và thực hiện tốt việc tiết kiệm điện, việc sử dụng điện sao cho hiệu quả, giảm chi phí tiền điện hằng tháng cho gia đình mà vẫn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng điện trong đời sống sinh hoạt, sản xuất.

Tuyên truyền tiết kiệm điện bằng hình ảnh trực quan, sinh động trên một số tuyến đường ở TP. Buôn Ma Thuột

Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tích cực triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện tới tất cả các đối tượng là khách hàng sử điện trên địa bàn tỉnh thông qua nhiều hình thức như: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về kiến thức thực hành tiết kiệm điện, gửi thông điệp tới khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, trang web của ngành điện...

Tuy nhiên, theo Sở Công Thương để tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả của việc thực hiện tiết kiệm điện, từng bước hiện thực hóa và đưa Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đi vào cuộc sống của mọi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, chính quyền các địa phương, đơn vị phân phối điện và khách hàng sử dụng điện. Thời gian tới, Sở tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, hình thành thói quen và ý thức chấp hành pháp luật liên quan về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để người dân, doanh nghiệp biết, có trách nhiệm, nghĩa vụ thực hiện.

Link gốc


Theo baodaklak.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.