Mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo bằng chiêu 'Nạp tiền để được hoàn tiền điện'

21:52, 30/07/2023

Đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành Điện để nạp tiền, hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng.

Ngày 30/7, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) cho hay trong gần nửa tháng qua liên tục ghi nhận phản ánh của khách hàng, về việc các số điện thoại gọi tới giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo.

Các đối tượng này tự xưng là nhân viên của điện lực khu vực thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm 2023. Lý do hoàn tiền là điện lực quyết toán dôi dư, tính toán nhầm hóa đơn, hoặc “có đoàn thanh tra điện lực nên phát hiện ra sai sót”….

Để được hoàn tiền nhanh chóng, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành Điện để nạp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng từ 5.000đ - 10.000đ để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.

CPCCC đã ghi nhận các đầu số giả mạo trong thời gian qua: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354

Để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, CPCCC khuyến cáo khách hàng liên hệ đơn vị để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên điện lực khu vực hay không, qua số điện thoại 19001909.

Link gốc

 


Theo tienphong.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.