Nhiệt điện Vĩnh Tân diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

14:01, 21/03/2025

Sáng 19/3, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2025, nhằm nâng cao năng lực ứng phó nhanh chóng và hiệu quả, phòng ngừa các sự cố có thể xảy ra trong quá trình hoạt động.

Đội ứng phó hoàn thành việc kéo phao, phát loa cảnh báo các phương tiện xung quanh

Buổi diễn tập được xây dựng theo kịch bản sự cố tràn dầu xảy ra tại khu vực Cảng than của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Theo đó, giả định sự cố bắt đầu khi tàu chở than 50.000 DWT va chạm vào cầu cảng, gây thủng két chứa dầu Diesel và khiến khoảng 10m³ dầu tràn ra khu vực trước cảng, loang ra bán kính 50m. Sự cố tiềm ẩn nguy cơ gây ra cháy nổ.

Khi sự cố xảy ra, thuyền trưởng kích hoạt còi báo động và triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp ban đầu, đồng thời thông báo sự cố cho các cơ quan chức năng theo kế hoạch ứng cứu sự cố tràn dầu của tàu (SOPEP). Nhân viên điều độ cảng cũng thông báo ngay đến Trưởng kíp và Trưởng ca vận hành của Nhà máy để phối hợp xử lý tình huống.

Thao tác thả phao quây dầu để quây chặn vòng 2

Với sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị Biên phòng, Tổ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tại chỗ, Trung tâm SOS môi trường, lực lượng của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2,... buổi diễn tập được thực hiện theo đúng kịch bản, thời gian đề ra. Các lực lượng tham gia phối hợp hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối, góp phần nâng cao khả năng phối hợp, điều hành, chủ động ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Sau buổi diễn tập, các đơn vị chức năng đã cùng Ban lãnh đạo Công ty họp rút kinh nghiệm, đóng góp ý kiến để hoàn thiện phương án và kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn, qua đó nâng cao hiệu quả công tác ứng phó sự cố tràn dầu cũng như các sự cố về môi trường tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân.


Minh Ngọc

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.