PC Đà Nẵng phát hiện gần 2.400 vụ vi phạm sử dụng điện trong tháng 9

14:53, 13/10/2017

2.384 vụ vi phạm sử dụng điện (VPSDĐ) đã được Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) phát hiện trong tháng 9/2017, tăng 323% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là tháng có số vụ vi phạm cao nhất mà Công ty phát hiện được từ trước đến nay.

Trong các vụ vi phạm sử dụng điện (VPSDĐ) được phát hiện, có 2 vụ trộm cắp điện, 449 vụ vi phạm giá điện và 1.933 vụ vi phạm khác. Sản lượng điện bồi thường là 9.837 kWh, tổng số tiền truy thu gần 114 triệu đồng.

Ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, nhờ triển khai lắp đặt công tơ điện tử tới gần 81% khách hàng và ứng dụng hiệu quả phần mềm đọc chỉ số từ xa (RF-SPIDER), PC Đà Nẵng dễ dàng phát hiện các trường hợp sử dụng điện bất thường để kịp thời xử lý vi phạm.

Điển hình, ngày 11/9, qua khai thác chương trình RF- SPIDER và theo dõi sản lượng điện bất thường, Điện lực Thanh Khê phát hiện khách hàng L.Q.H tại đường Hà Huy Tập (quận Thanh Khê) đã có hành vi sử dụng điện trái phép với sản lượng điện phải bồi thường là 248 kWh.

Tiếp đó, ngày 25/9, Điện lực Liên Chiểu phát hiện hành vi mổ cáp trước công tơ để sử dụng điện sinh hoạt mà không qua hệ thống đo đếm tại đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu) của gia đình khách hàng T.M.T. Sản lượng điện truy thu là 9.589 kWh, tương đương số tiền thu hồi gần 27,3 triệu đồng.

Các hành vi VPSDĐ được Điện lực lập biên bản vi phạm tại hiện trường, đồng thời chuyển hồ sơ qua cơ quan chức năng xử lý.

Cũng theo ông Ngô Tấn Cư, PC Đà Nẵng đã tổ chức phối hợp rất tốt với Sở Công Thương Thành phố. 100% các vụ vi phạm khi chuyển qua Sở Công Thương đều được xử lý nhanh chóng. 


N.Hương

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.