PC Quảng Bình: Cần sự chung tay của toàn dân để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

14:50, 10/09/2024

Trong bối cảnh các vụ hỏa hoạn do sử dụng điện không an toàn ngày càng tăng, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã tích cực tuyên truyền, kêu gọi sự chung tay của toàn bộ khách hàng trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đồng thời, Công ty cũng phối hợp với chính quyền địa phương, công an để tiến hành kiểm tra an toàn điện và PCCC tại các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, tập trung đông người trên địa bàn toàn tỉnh.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình và Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền phòng chống cháy, nổ đến khách hành sử dụng điện, Công ty Điện lực Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát, kiểm tra, hướng dẫn việc quản lý, sử dụng điện an toàn cho khách hàng, phối hợp với lực lượng công án và Ban quản lý các chợ đầu mối, đi đến các chủ cơ sở, cửa hàng buôn bán để tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn cho các hộ kinh doanh.

Ông Lê Thanh Đạt - Quản lý chợ Võ Xá, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh cho biết: “Vừa qua, Điện lực rất quan tâm tăng cường kết hợp với công an kiểm tra, tuyên truyền cho tiểu thương trong chợ, chỉ ra những nguy cơ để Ban Quản lý chợ tiếp tục thường xuên nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.”

PC Quảng Bình phối hợp với công an kiểm tra PCCC ở các chợ truyền thống

Bên cạnh công tác kiểm tra, Công ty Điện lực Quảng Bình phát hơn 1000 Sổ tay PCCC điện gia đình; Sổ tay PCCC điện cơ sở sản xuất, kinh doanh và công sở. Công tác tuyên truyền không chỉ nhằm truyền tải thông tin mà còn giúp người dân dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định.

Chị Đỗ Thị Hà, quản lý cửa hàng kinh doanh gas khu vực Quán Hàu cho biết: “Những thông tin tuyên truyền PCCC mà Điện lực cung cấp rất hữu ích, giúp chúng tôi nắm bắt được các kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân và tài sản trước nguy cơ cháy nổ. Chúng tôi sẽ áp dụng ngay những gì được hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho cửa hàng và khách hàng.”

Để hạn chế các vụ cháy nổ, Điện lực thường xuyên khuyến cáo người dân sử dụng các thiết bị điện, thiết kế đường dây dẫn đảm bảo chất lượng, đồng thời thường xuyên kiểm tra, thay thế các thiết bị điện đã xuống cấp, hư hỏng để an toàn khi sử dụng điện.

Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: “Công ty đã chủ động sử dụng chương trình cảnh báo sản lượng bất thường thông qua dữ liệu thu thập từ xa nhằm phát hiện các trường hợp sản lượng tăng đột biến để thông báo kịp thời cho khách hàng biết, kiểm tra khả năng chạm chập dây dẫn sau công tơ có nguy cơ cao dẫn đến cháy nổ, đồng thời sẽ phối hợp, hỗ trợ khách hàng xử lý”.

Đồng thời, phải nhận thấy, việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà cần có sự chung tay của toàn dân. Do đó, ngành Điện cũng mong muốn mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, tổ chức, cơ sở kinh doanh cần phải nâng cao ý thức, chủ động kiểm tra và tuân thủ các quy định về an toàn điện và phòng cháy chữa cháy để bảo vệ chính mình và cộng đồng.


Hương Nguyên

Share

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.