PECC2 tiếp tục cải tiến robot vệ sinh tấm quang điện

09:43, 24/11/2024

Sản phẩm robot vệ sinh tấm quang điện RP02PV là thế hệ robot vệ sinh bán tự động, được cải tiến từ thế hệ robot đầu tiên RP0XPV của Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2 (PECC2).

Sản phẩm do POM - Chi nhánh Vận hành và Bảo trì nhà máy điện của PECC2 trực tiếp nghiên cứu, chế tạo và phát triển từ những nhu cầu thực tế của khách hàng.

Robot RP02PV có thể đáp ứng các điều kiện vận hành đa dạng của các nhà máy điện mặt trời với các lợi ích rõ nét như chi phí đầu tư cho robot và thiết bị phụ trợ thấp; tiết kiệm thời gian, nước, nhiên liệu và nguồn nhân lực; hiệu suất làm sạch tối ưu; linh hoạt, dễ dàng sử dụng và an toàn.

Theo đó, chỉ cần 3 nhân công để vận hành robot, trong khi khối lượng công việc robot làm được tương đương với khối lượng của 15 nhân công vệ sinh thủ công trong một ngày.

Lượng nước tiêu thụ cho vệ sinh tấm quang điện bằng robot RP02PV chỉ bằng ¼ so với vệ sinh thủ công, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn góp phần tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Robot vệ sinh RP02PV mang đến giải pháp vệ sinh tấm quang điện tối ưu cho khách hàng. Nguồn ảnh: PECC2

Bên cạnh đó, RP02PV sử dụng công nghệ chổi chuyên dụng kết hợp với nước áp lực để làm sạch mặt kính tấm quang điện hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn và mảng bám trên bề mặt lên đến 98%, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và đạt hiệu suất tối đa.

Robot được thiết kế để tương thích với nhiều loại tấm quang điện (loại có khung nhôm và loại Double glass), có thể điều chỉnh thiết kế phù hợp với các kết cấu lắp đặt 2,3 hoặc 4 tấm quang điện song song, do đó có thể đáp ứng với bất kỳ kiểu bố trí lắp đặt nào.

Mặt khác, với cảm biến và hệ thống tự động ngắt khi gặp trở ngại, RP02PV hoạt động một cách an toàn và không gây nguy hiểm cho hệ thống tấm quang điện.

Việc duy trì các tấm quang điện sạch sẽ là chìa khóa để tận dụng tối đa năng lượng mặt trời và giảm thiểu tổn thất năng lượng.


NT

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.