Thợ điện Thủ đô dũng cảm bắt trộm, cứu người

09:58, 11/07/2023

Mới đây, bà Mai Thị Hoa, trú tại xóm 6, thông Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đã gửi thư cảm ơn tới Công ty Điện lực Mỹ Đức, đặc biệt là anh Lê Đức Thuận, công nhân Đội Quản lý Điện 04, Công ty Điện lực Mỹ Đức vì hành động dũng cảm bắt trộm, cứu người.

Trong thư, bà Hoa bày tỏ sự xúc động trước việc thợ điện Lê Đức Thuận đã không ngại nguy hiểm khi truy bắt đối tượng trộm cắp rất manh động để trả lại tài sản cho bà, đồng thời cũng tham gia giúp đỡ khi bà gặp nạn.

Ngay sau khi bắt gọn tên cướp, anh Thuận đã đưa cô Hoa đến trạm y tế xã Đồng Tâm kiểm tra sức khoẻ.

Theo bà Hoa, hành động của thợ điện Lê Đức Thuận thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người thợ điện trong việc tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội. Qua đó, tạo niềm tin với nhân dân, xây dựng hình ảnh người thợ điện Thủ đô đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 04/7, anh Lê Đức Thuận - Công nhân Đội Quản lý Điện 04, Công ty Điện lực Mỹ Đức đang thực hiện nhiệm vụ tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm thì bất ngờ nghe hô hoán có trộm. Anh lập tức quan sát xung quanh và thấy tên trộm xô ngã người dân bỏ chạy. Anh Thuận lập tức đuổi theo, cùng một số người dân khống chế bắt gọn tên trộm tại chỗ và bàn giao cho Công an xã Đồng Tâm.

Chủ nhà là cô Mai Thị Hoa bị tên trộm xô ngã dẫn đến tình trạng choáng, ê ẩm toàn thân. Ngay sau đó, anh Thuận đã lấy xe máy chở cô Hoa đến trạm y tế xã kiểm tra sức khoẻ. Sau khi sức khoẻ ổn định, cô Mai Thị Hoa đã có lời cảm ơn gửi cá nhân anh Lê Đức Thuận, đến Công ty Điện lực Mỹ Đức vì hành động không quản hiểm nguy của thợ điện đã bắt trộm giúp đỡ và cứu người gặp nạn.

Việc làm của anh Lê Đức Thuận tiếp tục đóng góp vào những gương Người tốt - việc tốt của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, làm đẹp thêm hình ảnh người EVN trong mắt người dân, khách hàng.

Nội dung bức thư cảm ơn của bà Mai Thị Hoa gửi tới Công ty Điện lực Mỹ Đức:


Đình Ngà

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.