Ảnh hưởng bão số 9: EVNHCMC chủ động cắt điện khu vực ngập để đảm bảo an toàn cho nhân dân

22:53, 25/11/2018

Tại TP. HCM, một số khu vực bị ngập sâu như: Chợ Bến Thành, Quận 1; Rạnh Bùng Binh - Kỳ Đồng, Quận 3; Huỳnh Tấn Phát, Quận 7; Quận 8; Quận Bình Thạnh; huyện Nhà Bè; Cần Giờ,… được Tổng công ty Điện lực TP. HCM chủ động cắt điện. Ước khoảng 60.000 khách hàng tạm thời chưa thể sử dụng điện do không đảm bảo điều kiện an toàn.

Bão số 9 đổ bộ vào đất liền đã gây ra mưa lớn trên địa bàn TP.HCM trong ngày 25/11 khiến các khu vực trên bị ngập sâu. Dự báo, đến sáng 26/11, mưa lớn kết hợp với triều cường sẽ khiến nhiều khu vực trong Thành phố tiếp tục bị ngập sâu, uy hiếp an toàn hệ thống điện.

Cũng theo EVNHCMC, sau bão số 9, hệ thống điện trên địa bàn Thành phố chưa có sự cố gì nghiêm trọng. Mưa bão làm đổ 1 trụ điện trên đường Thái Văn Lung, Quận 1 và làm nghiêng 3 trụ điện tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Hiện EVNHCMC đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết; đồng thời huy động tất cả nguồn lực, phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để khắc phục hậu quả mưa bão, sớm cung cấp điện trở lại cho khách hàng và người dân.

EVNHCMC mong khách hàng và người dân thông cảm vì nguyên nhân cắt điện do thiên tai.  Đồng thời, đề nghị khách hàng, người dân hết sức quan tâm đến an toàn điện khi mưa bão, triều cường, nước ngập.


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.