Ảnh hưởng bão số 9: EVNHCMC chủ động cắt điện khu vực ngập để đảm bảo an toàn cho nhân dân

22:53, 25/11/2018

Tại TP. HCM, một số khu vực bị ngập sâu như: Chợ Bến Thành, Quận 1; Rạnh Bùng Binh - Kỳ Đồng, Quận 3; Huỳnh Tấn Phát, Quận 7; Quận 8; Quận Bình Thạnh; huyện Nhà Bè; Cần Giờ,… được Tổng công ty Điện lực TP. HCM chủ động cắt điện. Ước khoảng 60.000 khách hàng tạm thời chưa thể sử dụng điện do không đảm bảo điều kiện an toàn.

Bão số 9 đổ bộ vào đất liền đã gây ra mưa lớn trên địa bàn TP.HCM trong ngày 25/11 khiến các khu vực trên bị ngập sâu. Dự báo, đến sáng 26/11, mưa lớn kết hợp với triều cường sẽ khiến nhiều khu vực trong Thành phố tiếp tục bị ngập sâu, uy hiếp an toàn hệ thống điện.

Cũng theo EVNHCMC, sau bão số 9, hệ thống điện trên địa bàn Thành phố chưa có sự cố gì nghiêm trọng. Mưa bão làm đổ 1 trụ điện trên đường Thái Văn Lung, Quận 1 và làm nghiêng 3 trụ điện tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Hiện EVNHCMC đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết; đồng thời huy động tất cả nguồn lực, phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để khắc phục hậu quả mưa bão, sớm cung cấp điện trở lại cho khách hàng và người dân.

EVNHCMC mong khách hàng và người dân thông cảm vì nguyên nhân cắt điện do thiên tai.  Đồng thời, đề nghị khách hàng, người dân hết sức quan tâm đến an toàn điện khi mưa bão, triều cường, nước ngập.


Thùy Lê

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.