Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình thị sát công trường NMNĐ Quảng Trạch 1

Ngày 4/12, ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình kiểm tra thực địa Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Quảng Trạch.

Sau khi kiểm tra thực địa mặt bằng xây dựng nhà máy và khu tái định cư, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang ghi nhận những nỗ lực và kết quả tích cực của lực lượng chức năng của tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai dự án.

Ban QLDA Điện 2 (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã rất nỗ lực trong việc huy động lực lượng, triển khai các hạng mục của dự án theo kế hoạch. Ông Hoàng Đăng Quang cũng đánh giá cao vai trò của cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Trạch và xã Quảng Đông trong công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình thị sát công trường xây dựng NMNĐ Quảng Trạch 1

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang yêu cầu các cấp, ngành trong tỉnh, chủ đầu tư dự án trong thời gian tới cần khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc ổn định đời sống.

Đối với các đơn vị thi công, cần tăng cường nhân lực, trang thiết bị, máy móc, tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ dự án. Quá trình thi công, các lực lượng chức năng chủ động xây dựng các phương án bảo vệ nhằm bảo đảm an ninh trật tự cho việc triển khai xây dựng nhà máy nói riêng, an ninh trật tự trên địa bàn nói chung. Về xây dựng khu tái định cư, cần chú trọng các điều kiện thiết yếu, bảo đảm thuận lợi cho đời sống của các hộ dân tái định cư để tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình - Hoàng Đăng Quang (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) yêu cầu các các cơ quan, ban ngành trong tỉnh đẩy mạnh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng dự án

Xác định tầm quan trọng của dự án, ngày 26/11, Ban QLDA Điện 2, chính quyền địa phương và các đơn vị thi công đã đồng loạt ra quân triển khai thi công các hạng mục thuộc dự án.

Dự án NMNĐ Quảng Trạch 1 gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.200MW, sản lượng điện sản xuất đạt khoảng 8,4 tỷ kWh/năm, với tổng số vốn đầu tư khoảng 1,8 tỷ USD. Do yêu cầu nghiêm ngặt của Chính phủ cũng như của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, nên EVN đã lựa chọn áp dụng công nghệ bảo vệ môi trường tiên tiến hàng đầu trên thế giới cho dự án.

Đây là dự án trọng điểm, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Dự án cũng sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương và tăng nguồn thu cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng cũng như khi nhà máy đi vào hoạt động, cần đến hàng ngàn lao động. Đây là cơ hội giúp người dân địa phương có việc làm ổn định, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.


  • 05/12/2019 08:00
  • Huyền Thương
  • 25347